TS. Phan Đạo nhận Giải thưởng Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng với các đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Nhà trường trong Lễ Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Trường

Sáng ngày 23/9/2022, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Trường (24/9/1997- 24/9/2022), đón nhận Huân chương lao động của nước CHDCND Lào và Giấy chứng nhận xếp hạng của tổ chức xếp hạng đại học THE.

Tham dự chương trình, về phía Trung ương có ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN); Ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch TLĐLĐVN; Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Bà Thái Thu Sương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Lãnh đạo các Ban của Tổng liên đoàn; TS. Vũ Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT; PGS.TS Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội.

Về phía các cơ quan ngoại giao có Bà Khanthaly Siriphongphanh - Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao nước CHDCND Lào; Ông Hynek Kmonicek - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam; Ông Enrico Padula - Tổng lãnh sự Cộng hoà Ý tại TP. Hồ Chí Minh; Bà Szojka Éva Szilvia - Tổng lãnh sự Hungary  tại TP. Hồ Chí Minh; Ông Daniel Coenraad Stork - Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh; Ông Sok Dareth - Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh; Ông Ho-Hsien - Tham tán giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc.

Chương trình còn được đón tiếp các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy các tỉnh An Giang, Kon Tum, Quảng Ngãi; Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, lãnh đạo các sở Giáo dục & Đào tạo, Khoa học - Công nghệ, Kế hoạch & Đầu tư, Ban giám hiệu các trường THPT thuộc các tỉnh: Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Định, Bình Thuận, An Giang, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Kontum.

Lãnh đạo của 20 trường đại học và tổ chức giáo dục, hiệp hội nghề nghiệp nước ngoài đến tham dự sự kiện cùng với lãnh đạo và đại diện của hơn 20 trường đại học trong nước và 30 doanh nghiệp là đối tác của Trường.

Báo cáo tổng kết 25 năm xây dựng và phát triển TDTU, TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng đã trình bày về 10 thành tựu quan trọng của chặng đường 25 năm; đồng thời cảm ơn các tổ chức, cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương, các đối tác thân hữu trong và ngoài nước đã đồng hành, hỗ trợ và hợp tác với TDTU trong suốt thời gian qua.

TS. Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu, kiêm Giám đốc Trung tâm Bata của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là một trong 2 cá nhân nhận Giải thưởng Hiệu trưởng TDTU trọng lĩnh vực Hợp tác quốc tế với thành tích “Vì những đóng góp quan trọng, ý nghĩa cho việc phát triển các mối quan hệ quốc tế của Trường trong 25 năm qua”.

Với vai trò là Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu và Giám đốc Trung tâm Bata tại TDTU, TS. Phan Đạo đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa TDTU với các trường đại học Cộng hòa Séc, Đức, Slovakia, Ý... Nhiều chương trình hợp tác quan trọng về đào tạo, khoa học công nghệ giữa TDTU và các đại học Cộng hòa Séc đã được triển khai hiệu quả, đặc biệt là chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich; xây dựng chương trình hợp tác doanh nghiêp với các địa phương; tổ chức hội thảo, hội nghi quốc tế và đón nhiều đoàn lãnh đạo CH Séc, Đức đến thăm và làm việc với TDTU.

Bên cạnh chương trình chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức như Diễn đàn doanh nghiệp quốc tế về thương mại, đầu tư và du lịch; Diễn đàn hợp tác giáo dục quốc tế, Lễ hội truyền thống Đại học Tôn Đức Thắng, Chương trình 25 năm ngày trở về của cựu sinh viên và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Hoàng Dung

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng.

TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng báo cáo 25 năm xây dựng và phát triển.

 

Ông Ritin Malhotra - Giám đốc Châu Á, tổ chức Times Higher Education (THE)

trao các chứng nhận cho TDTU.

 

TS. Phan Đạo nhận Giải thưởng Hiệu trưởng TDTU với những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Nhà trường.

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107