Trường đại học Masaryk và Đại học Tôn Đức Thắng ký thỏa thuận “Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich chuyên ngành thể thao”

Đại học Masaryk (MU) là một trong những trường đại học nằm trong TOP 5 các trường đại học tốt nhất của Cộng hòa Séc và nằm trong TOP500 - TOP700 các trường đại học tốt nhất trên thế giới theo THE năm 2017.

Trên cơ sở Bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Trường đại học Masaryk ký kết vào tháng 4 năm 2017; qua việc tìm hiểu các chương trình đào tạo của 2 Trường; thời gian qua TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) đã nhiều lần làm việc với khoa Khoa học thể thao (Đại học Masaryk) về việc hợp tác chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich ngành thể thao và các chương trình hợp tác liên kết đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ ngành quản trị thể thao.

Từ ngày 19/9/2017 đến ngày 23/9/2017, GS. Jiri Nykodym, Trưởng khoa và PGS. Martin Zvonař, Phó trưởng khoa Khoa khoa học thể thao, Trường đại học Masaryk đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng và dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường. Trung tâm hợp tác Châu Âu, khoa Khoa học thể thao, Đại học Tôn Đức Thắng đã trao đổi cụ thể các vấn để hợp tác mà các bên quan tâm.

Ngày 23/9/2017, đại diện hai Trường đã ký kết thỏa thuận “Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich ngành Khoa học về vận động con người “Kinathropology” với sự hiện diện của Ngài Vitezslav Grepl, Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam. Ngài Đại sứ chúc hai Trường sẽ hợp tác thành công không những trong lãnh vực đào tạo mà còn trong lãnh vực văn hóa, giao lưu và thương mại thể thao.

Trong thời gian lưu trú của đoàn tại TP HCM, đoàn đã được khoa Khoa học thể thao Đại học Tôn Đức Thắng đưa đi thăm một số cơ sở thể dục thể thao tại TP Hồ Chí Minh.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc, các GS. Đại học Masaryk bày tỏ quan điểm trân trọng cơ hội hợp tác lần này của cả 2 bên. Đại học Masaryk đảm bảo cơ hội nghiên cứu và học tập bình đẳng cho mọi sinh viên, nghiên cứu sinh trên toàn cầu và nhấn mạnh đây cũng là một trong tiêu chí hàng đầu của sứ mạng xây dựng nền tri thức nhân loại của MU. Trong năm học đến trên cơ sở thực hiện chương trình hợp tác đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich, hai Trường sẽ mở rộng các chương trình hợp tác khác, như liên kết đào tạo cử nhân ngành quản trị thể thao, chương trình trao đổi sinh viên Erasmus...

Một số hình ảnh ghi nhận trong các buổi làm việc tại TDTU:

ky-ket%201.jpg

TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu, Ths. Nguyễn Văn Bắc, Trưởng khoa Khoa khoa học thể thao làm việc với đoàn Trường đại học Masaryk

 

ky-ket%202.jpg

TS. Phan Đạo và đại diện Trường đại học Masaryk ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo

 

ky-ket%203.jpg

Chụp hình lưu niệm với ngài Đại sứ V. Grepl, các vị khách mời và thầy cô TDTU

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107