TRUNG TÂM HỢP TÁC CHÂU ÂU, TRUNG TÂM BATA LÀM CẦU NỐI CHO SỰ HỢP TÁC GIỮA TỈNH BẮC KẠN VÀ TỈNH HRADEC KRÁLOVÉ, CỘNG HÒA SÉC

Trên cơ sở đề nghị của UBND Tỉnh Bắc Kạn, Trung tâm hợp tác Châu Âu qua tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi với lãnh đạo một số tỉnh ở CH Séc. Trung tâm đã làm cầu nối thành công cho việc hợp tác giữa Tỉnh Bắc Kạn và Tỉnh Hradec Králové, Cộng hòa Séc.
Từ ngày 27/11 đến 7/12/2019, trên cơ sở lời mời của TS. Jiří Štěpán, Tỉnh trưởng Tỉnh Hradec Králové, đoàn đại biểu Tỉnh Bắc Kạn do bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó chủ tịch thường trực UBND Tình, giám đốc các Sở tài chính, Sở kế hoạch & đầu tư, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn… và các doanh nghiệp đã sang thăm và làm việc với Tỉnh Hradec Králové. 
Trung tâm ECC & TT Bata chuẩn bị cho đoàn một chương trình làm việc hiệu quả và cũng không quên cho đoàn đi tham quan các cảnh đẹp của CH Séc, Đức và Áo. Ngày 28/11, Giám đốc ECC, các công tác viên của Trung tâm ở Séc đã cùng đoàn đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Praha. Đại sứ Hồ Minh Tuấn, bà Trần Thanh Hương, Tham tán, Phó đại sứ đã thân mật tiếp đoàn. Bà Đỗ Thị Minh Hoa, PCT Tỉnh đã đề nghị Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ và giúp đỡ xây dựng quan hệ hợp tác song phương giữa 2 Tỉnh. Chiều cùng ngày đoàn đã đến thăm và giao lưu với Hội người Việt Nam tại CH Séc và Liên hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu. Chủ tịch Liên hiệp HNVN tại Châu Âu Hoàng Đình Thắng và TS. Nguyễn Duy Nhiên đã có những ý kiến cho sự hợp tác thương mại, đầu tư và đào tạo với đoàn tỉnh Bắc Kạn.
Đoàn rời Praha đến thăm và làm việc với Tỉnh Hradec Kralove trong 3 ngày 2/12 đến 4/12. Đại sứ Hổ Minh Tuần đã tham dự buổi làm việc chính thức của đoàn với Tỉnh Hradec Kralove. TS. Jiří Štěpán, Tỉnh trưởng bày tỏ hy vọng sự hợp tác giữa Tỉnh Hradec Hralove với Bắc Kạn nói riêng và giữa Tỉnh với Việt Nam nói chung sẽ sớm được triển khai thực hiện, trước hết thực hiện việc hợp tác trong lãnh vực giáo dục và đào tạo, thương mại, du lịch và đầu tư. Lãnh đạo 2 Tỉnh đã ra thông cáo chung, làm cơ sở để hai Tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác trong năm 2020.
Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty lâm nghiệp Séc, Học viện lâm nghiệp Séc, Trường đại học kỹ thuật Ostrava và một số doanh nghiệp khai thác và chế biến gỗ vùng Bắc Morava.
Sáng ngày 7/12 đoàn rời Praha về Hà Nội, kết thúc chuyển đi thăm và làm việc đầu tiên của Tỉnh Bắc Kan ở Châu Âu. 
Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến công tác tại CH Séc.

''

Từ trái sang phải: TS. Phan Đạo, Đại sứ Hồ Minh Tuấn, bà Đỗ Thị Minh Hoa, Tỉnh trưởng TS. Jiří Štěpán và bà Phó tỉnh trưởng Martina Berdychova.

''

 Đoàn Bắc Kạn  giao lưu với lãnh đạo Liên hiệp HNVN tại Châu Âu và Hội người Việt Nam tại CH Séc.

''

 Tỉnh trưởng J. Štěpán đưa đoàn đến thăm Học viện lâm nghiệp Séc 

''

 TS. Phan Đạo và Hiệu trưởng Học viện lâm nghiệp Séc

''

GS. Vaclav Snasel, Hiệu trưởng Đại học kỹ thuật Ostrava tiếp đoàn công tác Tỉnh Bắc Kạn

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107