Trung tâm hợp tác Châu Âu ký hợp tác với Trường trung học Matiční, TP Ostrava, Cộng hòa Séc

Chiều ngày 02/5/2019, TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu, Đại học Tôn Đức Thắng (ECC) đã đến thăm và làm việc với ông Ladislav Vasevič, Hiệu trưởng Trường trung học Matiční, trường trung học hàng đầu TP Ostrava, TOP10 các trường trung học tốt nhất tại CH Séc.

Trường trung học Matiční, được thành lập từ năm 1897, là trường trung học đầu tiên ở TP Ostrava. Nhiều thề hệ học trò của Trường đã, đang và sẽ là những giáo sư của Đại học kỹ thuật Ostrava, Đại học Ostrava; hai trường đại học đối tác chiến lược của ĐH Tôn Đức Thắng.

TS. Phan Đạo và ThS. Ladislav Vasevič đã trao đổi, thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị, bao gồm việc trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác tổ chức các chương trình nghiên cứu cho sinh viên trung học, tổ chức hội thảo và các chương trình văn hóa. Theo kế hoạch giữa hai bên, tháng 6/2019 Trung tâm ECC sẽ gửi 10 sinh viên sang tham quan Trường và giao lưu với sinh viên của Trường trung học Matiční  và tháng 9/2019 Trường trung học Matiční sẽ gửi đoàn 10 – 15 sinh viên sang tham quan và học tập ở TDTU.

Sự hợp tác khởi đầu giữa hai đơn vị, chuẩn bị cho sự hợp tác giữa các trường trung học, đối tác của TDTU những cơ hội tiềm năng hợp tác với các trường trung học tại Cộng hòa Séc.

Hình ảnh buổi làm việc:

2019%20MGO%20-ECC.jpg

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107