Một bước tiến mới trong hợp tác đào tạo tiến sĩ hình thức Sandwich giữa Đại học Tôn Đức Thắng và Trường đại học kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc

Sau hơn 4 năm thực hiện chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich giữa Đại học Tôn Đức Thắng với Trường đại học kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc, sáng ngày 8/12/2017, lần đầu tiên kỳ thi quốc gia và bảo vệ đề cương luận án tiến sĩ được thực hiên tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Đến dự buổi bảo vệ lần đầu này, về phía Đại học Tôn Đức Thắng có tiến sĩ Trần Trọng Đạo, tiến sĩ Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng và tiến sĩ Phan Đạo, giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu; đơn vị được Đại học Tôn Đức Thắng giao phụ trách các chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich.

Trong lời phát biểu của mình, TS. Phan Đạo đã đánh giá ngắn gọn về chương trình và những thành công ban đầu và trân trọng cảm ơn lãnh đạo hai Trường đã ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hội đồng thi và bào vệ đề cương luận án tiến sĩ lần này có 7 thành viên, trong đó 4 thành viên từ các trường đại học Séc và 3 thành viên của Đại học Tôn Đức Thắng. Các thầy phản biện là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lãnh vực điện tử viễn thông từ Đại học bách khoa TP Hồ Chí Minh và Đại học bách khoa Hà Nội.

GS. Ivan Zelinka, Chủ tịch hội đồng cùng các thành viên hội đồng làm việc khách quan, công tâm, đánh giá cao những kết quả học tập và nghiên cứu của các nghiên cứu sinh. Ba nghiên cứu sinh dự thi đã hoàn thành kỳ thi quốc gia và bảo vệ thành công đề cương luận án tiến sĩ.

Với sự thành công ban đầu của lần bảo vệ đầu tiên này, mở ra một cơ hội tiềm năng hợp tác mới trong đào tạo và nghiên cứu giữa các trường đại học Cộng hòa Séc và các trường đại học Việt Nam. Ngay sau buổi bảo vệ, các giáo sư đã có những thảo luận sâu về việc hợp tác, đặc biệt trong lãnh vực hợp tác nghiên cứu và công bố quốc tế.

Một số hình ảnh về kỳ thi quốc gia và bảo vệ đề cương luận án tiến sĩ:

 

DSC01437.JPG

Giáo sư  Ivan Zelinka thay mặt hội đồng phát biểu trước khi các NCS tiến hành bảo vệ đề cương

 

 

DSC01462.JPG
NCS thuyết trình đề tài trước hội đồng

 

 

DSC01504.JPG
Hội đồng công bố kết quả bảo vệ cho NCS

 

 

DSC01513.JPG
Hội đồng bảo vệ chụp ảnh lưu niệm với nghiên cứu sinh sau buổi bảo vệ thành công tốt đẹp

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107