Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hoà Séc thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 27/4/2023, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU, TS. Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Châu Âu (ECC) cùng đại diện các phòng, ban liên quan hân hạnh đón tiếp đoàn công tác Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc do ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu dẫn đầu, cùng đại diện các thành viên trong Liên hiệp  Hội và Hội người Việt Nam lần dầu tiên đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Hai bên cũng trao đổi các nội dung hợp tác tiềm năng như: gắn kết Nhà trường với các doanh nghiệp tại Châu Âu, với cầu nối là Trung tâm hợp tác Châu Âu, tạo điều kiện cho sinh viên được kiến tập và thực tập và làm việc tại các Tập đoàn/doanh nghiệp của người Việt Nam ở nước ngoài; thông qua các chương trình mà TDTU đang hợp tác toàn diện với các địa phương và doanh nghiệp trong nước để kết nối các chương trình xúc tiến đầu tư và giới thiệu sản phẩm của địa phương ra nước ngoài, đặc biệt là các nước tại thị trường Châu Âu.

Ông Hoàng Đình Thắng bày tỏ sự bất ngờ với hệ thống cơ sở vật chất, môi trường giáo dục, tác phong làm việc chuyên nghiệp của giảng viên, cán bộ và đặc biệt là của sinh viên TDTU với sự lễ phép và kỉ luật.

Ông Hoàng Đình Thắng khẳng định Liên hiệp Hội sẽ phối hợp cùng TDTU thực hiện các dự án giáo dục cộng đồng, giới thiệu và kết nối TDTU với các cộng đồng người học tại các nước Châu Âu và đặc biệt là Liên hiệp sẽ thông tin về cơ hội học tập, trao đổi và tìm hiểu lịch sử văn hóa cho con em người Việt Nam ở nước ngoài qua các chương trình trao đổi, học tập và giao lưu văn hoá tại TDTU trong thời gian tới.

Cũng trong phiên làm việc TS Phan Đạo cho biết Trung tâm Hợp tác Châu Âu sẽ tiếp tục nổ lực lực gắn kết Nhà trường, sinh viên với các Trường Đại học, Doanh nghiệp Việt Nam tại Châu Âu nói chung và Cộng hoà Séc nói riêng.

Một số hình ảnh trong phiên làm việc:

23.5.1
Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU trong buổi làm việc
23.5.P2
Ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu phát biểu trong buổi làm việc
23.5.P3
Hai bên chụp hình lưu niệm
23.5.P4
Hai bên chụp hình lưu niệm

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107