GS. PETR SAHA, PHÓ HIỆU TRƯỞNG ĐẠI HỌC TOMAS BATA ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI ĐÀ NẴNG VÀ HÀ NỘI

Ngày 09/10/2019, TS. Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm Bata và Trung tâm ECC cùng GS. Petr Saha - Phó hiệu trưởng Trường đại học Tomas Bata (TBU) và TS. Tomas Saha, CEO Chiromed Group Ltd. đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Bách Khoa Đã Nẵng với mong muốn mở rộng hợp tác đào tạo & nghiên cứu giữa các Trường đại học Cộng hòa Séc với các Viện / Trường đại học tại Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á.


Về phía Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng có PGS. Nguyễn Hữu Hiếu, Phó hiệu trưởng, PGS. Nguyễn Đình Lâm, Trưởng phòng Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, PGS. Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Hóa, PGS. Đoàn Thị Thu Loan, Trưởng Bộ môn Công nghệ hóa học và vật liệu, GS. Nguyễn Thế Hùng và các giảng viên của Trường.


PGS. Nguyễn Đình Lâm đã giới thiệu về tổng quan cũng như lịch sử hình thành và phát triển của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (DUT). Trường được thành lập vào năm 1975 với 4 khoa và con số này đã tăng lên 12 khoa vào năm 2012.  Các hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường, đa dạng và đặc sắc, đặc biệt là các hoạt động trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.


GS. Petr Saha, đã giới thiệu tổng quan về TBU (lịch sử hình thành, số liệu liên quan) và các khoa: Khoa công nghệ, Khoa truyền thông đa phương tiện, Khoa quản trị và kinh tế, Khoa tin học ứng dụng…, đặc biệt là Trung tâm Polymer (Polymer Center) và Công viên công nghệ (Technology park). 


Lãnh đạo 2 Trường, PGS Hiếu và GS. Saha đã trao đổi các vấn đề hợp tác ở nhiều lãnh vực từ trao đổi sinh viên, giảng viên, đến hợp tác NCKH và chuyển giao công nghệ, cũng như học bổng của TBU cho các NCS của Trường.
TS. Phan Đạo, giới thiệu khái quát về Trung tâm Bata, được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Đại học Tomas Bata và Đại học Tôn Đức Thắng và những kết quả mà Trung tâm đã đóng góp cho TDTU đặc biệt về các chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich mà Trung tâm hợp tác Châu Âu đang phối hợp với nhiều Khoa/Trường đại học Cộng hòa Séc đào tạo tại TDTU.

PGS. Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Hóa bày tỏ mong muốn hai Trường sẽ có cơ hội hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực chuyên môn và hy vọng sẽ có những chương trình trao đổi để sinh viên hai trường có cơ hội trải nghiệm các hoạt động đào tạo, giao lưu văn hóa, trau dồi kiến thức và kĩ năng, đặc biệt là chương trình đào tạo tiến sĩ (sandwich) cũng như các thông tin, điều kiện cấp học bổng tiến sĩ.


Đoàn cũng dành thời gian đi tham quan các phòng thí nghiệm công nghệ hóa học và vật liệu. GS. Petr Saha tỏ ra thích thú với các trang thiết bị của nhà trường và bày tỏ mong muốn nhận các ứng viên của ĐHBK Đà Nẵng sang học tập và nghiên cứu tại ĐH Tomas Bata, Zlin.


Chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng kết thúc tốt đẹp. Chiều cùng ngày, TS. Phan Đạo bay về Tp.HCM do có lịch làm việc với đoàn Vương Quốc Anh. Đoàn tiếp tục hành trình đến Cố đô Huế, tham quan Lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ, Hoàng thành Huế. 


Sáng 11/10, GS Petr Saha và các thành viên trong đoàn đến thăm và làm việc với Đại sứ quán CH Séc tại Hà Nội. Ông David Jarkulisch, tham tán kinh tế Cộng hòa Séc tại Việt Nam đã tiếp đoàn. Hai bên trao đổi các vấn đề liên quan đến việc đăng ký thực hiện dự án chương trình DELTA 2, chương trình hợp tác giữa doanh nghiệp và các đối tác khác trong lãnh vực ứng dụng.
Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp. 


Một số hình ảnh:
 

1.jpg

Buổi làm việc với DH Bách Khoa Đà Nẵng (T10/2019)

2.jpg

PGS.TS Nguyễn Đình Lâm giới thiệu về DNU (T10/2019)

3.jpg

GS. Petr Saha giới thiệu về DH Tomas Bata (T10/2019)

4.jpg

GS. Petr Saha và TS. Phan Đạo tặng quà cho đại diện DNU (T10/2019)

5.jpg

Đoàn chụp ảnh kỉ niệm sau buổi làm việc (T10/2019)

6.jpg

Đoàn đến thăm phòng thí nghiệm của DNU (T10/2019)

7.jpg

GS. Petr Saha trao đổi với Ngài David Jarkulisch (T10/2019)

8.jpg

GS. Petr Saha trao đổi với Ngài David Jarkulisch (T10/2019)

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107