GS. Pavel Danihelka, Trường đại học kỹ thuật Ostrava về thăm và giảng bài cho nghiên cứu sinh Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich ở Đại học Tôn Đức Thắng

 


Trên cơ sở thực hiện Chương trình hợp tác và đào tạo tiến sĩ sandwich, từ ngày 10/6/2017 đến ngày 17/6/2017, Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC), Trung tâm Bata, Đại học Tôn Đức Thắng đã đón tiếp và làm việc với GS.Pavel Danihelka, Khoa kỹ thuật an toàn, Trường đại học kỹ thuật Ostrava.

Hoạt động chính trong chuyến công tác lần này của GS. Pavel Danihelka là giảng bài cho các nghiên cứu sinh (NCS) khóa 1 ngành An toàn. Trong suốt các buổi học kéo dài từ ngày 11/6/2017 đến ngày 14/6/2017, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước mỗi buổi học, các NCS đã hoàn toàn chủ động trong việc tương tác, trao đổi với Giáo sư và được GS. Pavel Danihelka đánh giá cao về tinh thần học tập và  nghiên cứu.

Kết thúc khóa học, các NCS đã hoàn thành bài thi của mình. Trung tâm hợp tác Châu Âu phối hợp với Khoa kỹ thuật an toàn Trường đại học kỹ thuật Ostrava, tiếp tục hỗ trợ cho các NCS sang Cộng hòa Séc tham dự Hội nghị quốc tế về phòng ngừa tai nạn lao động lần thứ 9 được tổ chức ở Praha, Cộng hòa Séc vào tháng 10/2017 (9th International Conference on the Prevention of Accidents at Work, http://www.wos2017.net).

GS. Pavel Danihelka cũng đã có thời gian làm việc và trao đổi với các giảng viên hướng dẫn phụ nhằm hoàn thiện các phương án giảng dạy, hướng dẫn phù hợp với điều kiện, năng lực của các NCS.

Trung tâm ECC đã tổ chức buổi làm việc giữa GS. Pavel Danihelka với Ban giám hiệu là TS. Võ Hoàng Duy và TS. Trần Trọng Đạo, lãnh đạo Khoa môi trường và bảo hộ lao động, với mục đích hợp tác xây dựng chương trình đào tạo ngành mới ở Khoa MT & BHLĐ, chuyên ngành đào tạo “sức khỏe, an toàn và môi trường”, cũng như trao đổi các định  hướng hợp tác nghiên cứu trong thời gian đến trong lãnh vực an toàn và môi trường.

Nhằm lưu lại những ấn tượng sâu sắc cho GS. Pavel Danihelka trong lần đầu tiên đến Việt Nam nói chung và Đại học Tôn Đức Thắng nói riêng, Trung tâm hợp tác Châu Âu, Trung tâm Bata đã phối hợp đưa Giáo sư đi tham quan các địa điểm như Trung tâm thành phố, đồng bằng sông Cửu Long và thưởng thức một số món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. GS. Pavel Danihelka đã bày tỏ niềm yêu thích và lòng mến mộ của mình về đất nước, con người Việt Nam. Giáo sư cũng đánh giá cao sự tiếp đón nồng nhiệt và chu đáo từ Lãnh đạo Nhà trường, Trung tâm ECC, Trung tâm Bata đồng thời bày tỏ hy vọng được quay trở lại thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của GS. Pavel Danihelka tại Đại học Tôn Đức Thắng:

 

GS-Pavel-Danihelka%201.jpg

GS. Pavel Danihelka giảng bài và hướng dẫn cho học viên thạc sĩ, NCS ngành Môi trường và ngành An toàn
 
GS-Pavel-Danihelka%202.jpg

GS. Pavel Danihelka, TS. Phan Đạo, cô Nguyễn Thúy Lan Chi phối hợp tổ chức thi hết môn cho các NCS ngành an toàn
 

 

GS-Pavel-Danihelka%203.jpg

GS. Pavel Danihelka làm việc và trao đổi với TS. Võ Hoàng Duy, TS. Trần Trọng Đạo, TS. Phan Đạo, lãnh đạo Khoa MT & BHLĐ về các vấn đề hợp tác đào tạo, nghiên cứu

 

GS-Pavel-Danihelka%204.jpg

Trung tâm hợp tác Châu Âu, Trung tâm Bata đưa GS. Pavel Danihelka tham quan Dinh độc lập

 

GS-Pavel-Danihelka%205.jpg

Trung tâm hợp tác Châu Âu, Trung tâm Bata đưa GS. Pavel Danihelka tham quan đồng bằng sông Cửu Long

 

GS-Pavel-Danihelka%206.jpg

GS. Pavel Danihelka hào hứng thưởng thức các món ăn Việt Nam

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107