Giám đốc Trung tâm ECC, Trung tâm Bata thăm và làm việc với lãnh đạo Hiệp hội công nghiệp và giao thông Cộng hòa Séc

Ngày 10/3, TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC và Trung tâm Bata đã có buổi thăm và làm việc với Ông F. Chaloupecky, Tổng giám đốc Công ty DOSTAV, doanh nghiệp hàng đầu ở Séc trong lãnh vực sản xuất điện mặt trời và cũng là Phó chủ tịch Hiệp hội công nghiệp và giao thông Cộng hòa Séc (SPCR).

Hai bên đã trao đổi các khả năng hợp tác giữa SPCR và Trường đại học Tôn Đức Thắng mà ECC và Trung tâm Bata là đầu mối cho sự hợp tác này.

Ông F. Chaloupecky một lần nữa bày tỏ ấn tượng về TDTU khi tháp tùng ngài R. Brabec, Bộ trưởng môi trường CH Séc đến thăm và tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt – Séc được tổ chức vào tháng 11/2019 tại TDTU.

Tiềm năng hợp tác giữa hai bên rất lớn, đặc biệt từ tháng 1/8/2020, khi EVFTA (Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU) bắt đầu có hiệu lực. Các doanh nghiệp Séc nói riêng và các doanh nghiệp EU sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong lãnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Ông F. Chaloupecky giới thiệu với TS. Phan Đạo các doanh nghiệp cụ thể có mong muốn hợp tác thương mại và đầu tư tại Việt Nam, như Sigma Group, Damaris, Dostav… các doanh nghiệp hàng đầu trong lãnh vực sản xuất máy bơm, xử lý rác thải y tế và năng lượng mặt trời . Với tư cách Phó chủ tịch SPCR ông hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Séc với Việt Nam.

Buổi làm việc kết thúc trong không khí vui vẻ và thân thiện, đầy hy vọng vào sự hợp tác thành công trong tương lai. Hai bên đã chụp ảnh và trao quà luu niệm.

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107