ĐOÀN PGS ĐẠI HỌC KỸ THUẬT OSTRAVA, CỘNG HÒA SÉC THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG

 

Trên cơ sở thực hiện Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức Sandwich, các MTCL và tìm cơ hội hợp tác giữa các trường Việt Nam và Cộng hòa Séc. Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) trân trọng mời đoàn PGS trường ĐHKT Ostrava gồm PGS. Radek Martinek - Phó chủ tịch hội đồng khoa học Khoa Điện - CNTT, Tổng biên tập tạp chí AEEE, cơ sở dữ liệu ISI; và PGS. Petr Bilik - Phó trưởng bộ môn chuyên ngành điều khiển học và kỹ thuật tin - sinh đến làm việc tại trường ĐH Tôn Đức Thắng từ ngày 12/01/2020 đến 16/01/2020. 


Trong xuyên suốt những ngày làm việc tại TDTU, ECC làm cầu nối cho các buổi gặp mặt giữa Đoàn với tạp chí JAEC, khoa Điện - Điện tử (TDTU) và đại điện của Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh.


Ngày 13/01/2020, PGS. Radek Martinek trên cương vị Tổng biên tập tạp chí AEEE (Advances in Electrical and Electronic Engineering, cơ sở dữ liệu ISI dã có buổi gặp mặt với đại diện tạp chí JAEC (Journal of Advanced Engineering and Computation TDTU) nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa 2 tạp chí.


Tiếp đến là ngày 14/01/2020, Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) đã phối hợp với các phòng ban tổ chức buổi gặp mặt với đại diện khoa Điện - Điện tử (TDTU) về công bố các bài báo của giảng viên Khoa và trao đổi cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa 2 khoa nói riêng và giữa TDTU với ĐHKT Ostrava nói chung. Về phía TDTU có sự tham gia của đại diện Khoa Điện - Điện tử: TS. Trần Thanh Phương - Phó Trưởng Khoa, TS. Võ Hữu Hậu - Giảng viên bộ môn Điều khiển tự động, TS. Nguyễn Đoàn Quốc Anh - giảng viên bộ môn Kỹ thuật điện. TS. Petr Bilik đại diện cho ĐHKT Ostrava đã giới thiệu về ĐHKT Ostrava cũng như về khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học máy tính. TS. Trần Thanh Phương – Phó Trưởng Khoa, đại diện khoa Điện - Điện tử tỏ ra thích thú với những thông tin mà TS Petr Bilik mang đến, đặc biệt là các hoạt động và dự án của Khoa. TS. Trần Thanh Phương đại diện Khoa Điện - Điện tử cũng  giới thiệu về TDTU nói chung và Khoa Điện - Điện tử nói riêng đến Đoàn. Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại TDTU, hai TS đã giao lưu và giảng dạy cho các sinh viên ngành Điện - Điện tử về các mảng: Power Quality Solutions (We deliver real measured data 2020 for Matlab simulations), Advanced algorithms for active power filter control,  Power Quality issues within Smart Cities (influence of LED lighting, Smart technologies and e-mobility), Power Quality issues while switching on a large number of LED lights (hall, stadium, parking). Buổi giảng dạy đã thu hút hơn 50 bạn sinh viên của khoa tham dự. Mỗi bạn sinh viên đều mang trong mình nỗi háo hức để tiếp nhận những kiến thức mới được mang đến bởi những Thầy Cô đến từ những quốc gia với những nền giáo dục tiên tiến. Đây cũng là cơ hội cho các bạn được mở rộng vốn kiến thức của mình.
Ngày 16/01/2020, Đoàn chính thức bay về Séc, kết thúc chuyến làm việc tuy ngắn nhưng hiệu quả này. Đoàn hi vọng có thể trở lại Việt Nam nói chung và TDTU nói riêng trong một ngày không xa. 


Một số hình ảnh trong ngày làm việc:
 

''''''''

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107