Đoàn Hiệu trưởng các trường đại học Séc và Giám đốc Trung tâm ECC thăm và làm việc tại Hà Nội

Thực hiện mục tiêu chất lượng (MTCL) mở rộng hợp tác đào tạo & nghiên cứu giữa các Trường đại học Cộng hòa Séc với các Viện / Trường đại học tại Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á, TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm ECC và hiệu trưởng Trường đại học Tomas Bata (ĐH Tomas Bata) và Trường đại học kỹ thuật Ostrava (ĐHKT Ostrava), Cộng hòa Séc đã đến thăm và làm việc với các Viện, trường đối tác tại Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn, Lào từ ngày 31/3 đến ngày 3/4/2019. 

Sáng ngày 1/4, đoàn đã đến thăm và làm việc với Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam và một số đơn vị thành viên của Viện. GS. Nguyễn Quang Thuận, Chủ tịch Viện hàn lâm, TS. Đặng Xuân Thanh, Phó chủ tịch Viện và GS. Nguyễn An Hà, Viện trưởng Viện nghiên cứu Châu Âu đã thân mật tiếp đoàn. Các bên thống nhất sự hợp tác nghiên cứu trong lãnh vực khoa học xã hội giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc còn quá ít, chưa khai thác được tiềm năng của hai bên; trong khi đó Cộng hòa Séc là quốc gia duy nhất trên thế giới công nhận Cộng đồng Việt Nam là dân tộc thiếu số, một trong mười bốn dân tộc ở Séc. Sau khi trao đổi thẳng thắn và chân tình, lãnh đạo các bên đã thống nhất ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, làm cơ sở cho việc hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa Viện và Trường. 

GS V. Snasel và GS. V. Sedlarik đã mời Chủ tịch Viện hàn lâm và các thành viên sang thăm và làm việc tại CH Séc. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi để xác định thời gian và chương trình làm việc cụ thể thông qua Tiến sĩ Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu, ĐH Tôn Đức Thắng.

Cùng ngày đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán CH Séc tại Hà Nội. Ngài V. Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Séc tại Hà Nội và Phó đại sứ L. Musil đã thân mật tiếp đoàn. Đoàn đã báo cáo kết quả làm việc giữa 2 Trường với Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam và buổi hội đàm với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Các thầy hiệu trưởng đã đề nghị Đại sứ quán và ngài Đại sứ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên, nghiên cứu sinh sang học tập tại hai Trường.

TS. Phan Đạo đã báo cáo với Đại sứ V. Grepl về những thành quả hợp tác giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng với các trường đại học Séc, về các chương trình hợp tác đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ; TS. Phan Đạo đã đề nghị ngài Đại sứ V. Grepl ủng hộ việc thành lập Viện đào tạo Séc – Việt, để các trường đại học Séc sớm có thể thực hiện việc tuyển sinh và đào tạo tại Việt Nam. 

Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Chiều cùng ngày đoàn rời Thủ đô Hà Nội sang Viêng Chăn, Thủ đô Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào theo lời mời của Vụ hợp tác quốc tế Bộ giáo dục và thể thao Lào.

Hình ảnh trong ngày làm việc:

Bai%20viet%20Ha%20Noi%20-%20Vieng%20Chan.jpg

Đại sứ V.Grepl và các thành viên trong đoàn, Hà Nội (4/2019)

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107