Đoàn GS. Khoa xây dựng, Trường đại học kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc thăm và làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng

Trên cơ sở thực hiện Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich, Trung tâm hợp tác Châu Âu trân trọng mời đoàn 4 thành viên, là các phó giáo sư, giáo sư Khoa xây dựng (Faculty of Civil Engineering, viết tắt là FCE), Trường đại học kỹ thuật Ostrava, sang thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) bắt đầu từ ngày 15/4 cho đến hết ngày 22/4/2018.

Nội dung chính chuyến công tác của đoàn lần này là giảng dạy và hướng dẫn cho nghiên cứu sinh (NCS) chương trình sandwich, tham dự Hội thảo quốc tế về phát triển bền vững trong xây dựng, quy hoạch và kỹ thuật giao thông lần thứ 2 (The 2nd International Conference on Sustainable Development in Civil, Urban and Transport Engineering – CUTE 2018, http://tdtu.edu.vn/tin-tuc/2018-04/hoi-thao-quoc-te-ve-phat-trien-ben-vung-trong-xay-dung-qui-hoach-va-ky-thuat-giao-thong-lan-thu-2);

Trong thời gian học, các nghiên cứu sinh đã báo cáo các nghiên cứu của mình và được các giáo sư hướng dẫn và giảng dạy cho từng mỗi nhóm nghiên cứu; cuối đợt học các NCS đã thi các môn học chuyên ngành và được hướng dẫn cho việc viết bài tham dự hội thảo vào tháng 5/2019 tại Khoa xây dựng Trường đại học kỹ thuật Ostrava và tham dự kỳ thi tiến sĩ cấp quốc gia.

GS. Radim Cajka, Trưởng khoa FCE cũng đã trao đổi học thuật với các thầy hướng dẫn phụ, cố vấn chuyên môn của các NCS, trong đó có GS Nguyễn Trọng Hòa, nguyên hiệu phó Trường đại học kiến trúc TP Hồ Chí Minh, TS Nguyễn Quốc Hiển, Trưởng khoa công trình giao thông, Trường đại học giao thông vận tải TP HCM…

Đoàn cũng đã làm việc với lãnh đạo Trung tâm hợp tác Châu Âu và Khoa kỹ thuật công trình về một số đề tài hợp tác nghiên cứu và chương trình Erasmus. Trung tâm hợp tác Châu Âu cũng đã trao đổi với GS R. Cajka, Trưởng khoa FCE về vấn đề học phí. Với học phí cao như hiện nay, Trung tâm rất khó có thể tiếp tục thực hiện chương trình này trong những năm đến.

Được biết, Trường đại học kỹ thuật Ostrava là trường đại học lớn thứ tư tại Cộng hòa Séc với gần 20.000 sinh viên theo học tại chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ trong bảy khoa. Năm 2016, lần đầu tiên Trường lọt vào TOP 500 các Trường đại học tốt nhất trên thế giới theo THE (Times Higher Education World University Ranking, www.timeshighereducation.com/world-university-rankings). Các chương trình hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa 2 Trường sẽ tiếp tục được đào sâu và mở rộng.

Chiều ngày 22/4/2018 đoàn lên đường về Cộng hòa Séc, kết thúc chuyến công tác của mình.

Một số hình ảnh của Đoàn GS Khoa xây dựng thăm và làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng:

1%20(2).jpg
Đoàn GS trực tiếp giảng bài cho NCS ngành xây dựng

 

 

10%20(2).jpg
Đoàn GS làm việc với Trưởng khoa kỹ thuật công trình-Trường ĐH Tôn Đức Thắng

 

 

cute-2018-5.jpg
Đoàn GS tham dự hội nghị CUTE 2018

 

 

1.jpg
Buổi thi kết thúc tốt đẹp

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107