ĐOÀN GS ĐẠI HỌC NAM SÉC, CỘNG HÒA SÉC THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG

Ngày 21/11/2019 đoàn giáo sư Trường đại học Nam Séc gồm TS. Luật sư Zdenek Strnad – Thẩm phán, Phó chủ tịch Toà án tỉnh Nam Séc, thành viên Ủy ban lập pháp Chính phủ Séc và TS. Luật sư Rudolf Hruby đã kết thúc chuyến công tác sau 1 tuần làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng.


Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC), Trung tâm Bata đã phối hợp với các phòng ban liên quan tổ chức buổi họp với Khoa quản trị kinh doanh, Khoa luật (TDTU),  với mục đích trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các khoa nói riêng và giữa TDTU và ĐH Nam Séc nói chung. 


Đại học Nam Séc là trường đại học công lập nằm ở České Budějovice. Trường có hơn 10.500 sinh viên đang theo học ở hơn 200 chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ ở 8 khoa: Khoa kinh tế, Khoa thủy sản và bảo vệ nước, Khoa triết, Khoa sư phạm, Khoa khoa học tự nhiên, Khoa thần học, Khoa khoa học xã hội và sức khỏe, Khoa nông nghiệp.  Nhờ lợi thế môi trường tự nhiên bao bọc xung quanh, được thiên nhiên ban tặng những vẻ đẹp thu hút mọi người ngay từ lần đầu đặt chân với những dãy núi tuyệt đẹp, công viên quốc gia, những dòng sông uốn lượn mềm mại, cùng với vô số những ao hồ, con kênh và nhiều nơi tuyệt vời khác nữa, Đại học Nam Séc nằm trong TOP các trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu ở Trung và Đông Âu. 


Năm 2019, Đại học Nam Séc nằm trong TOP 900 các trường đại học tốt nhất trên thế giới theo THE  (Times Higher Education World University Rankings) https://www.hotcourses.vn/study/rankings/the-world-university.html?country=czech-republic&sortby=ALL
Cũng trong năm 2019, Trường đứng thứ hạng 901-1000 theo tổ chức xếp hạng đại học thế giới Thượng hải (ARWU, Academic Ranking of World Universities), trong đó 1 số ngành của Trường đứng ở thứ hạng rất cao.
• Field: Natural Sciences; Subject: Ecology: 101.-150
• Field: Life Sciences; Subject: Veterinary Sciences: 151.-200. 
• Field: Life Sciences; Subject: Agricultural Sciences: 201.-300.

TS. Luật sư Rudolf Hruby nhận thấy giữa 2 Trường (ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Nam Séc) có những sự tương đồng trong một số chương trình đào tạo về: kinh tế, marketing, quản trị kinh doanh, luật kinh tế ... từ đó hai bên có thể tìm ra cơ hội hợp tác với nhau như: tổ chức các khóa học 1-3 tháng, chương trình học kì hè (summer school),...  
TS. Phùng Minh Tuấn – Trưởng bộ môn Marketing và các đồng nghiệp rất quan tâm đến những thông tin mà TS. Rudolf Hruby trình bày, đặc biệt là khóa học ngắn hạn dành cho chuyên ngành Marketing nói riêng và ngành kinh tế nói chung cụ thể với chương trình học kỳ hè (summer school) dành cho sinh viên hai Trường. TS. Tuấn cũng hi vọng Trung tâm hợp tác Châu ÂU (ECC), Trung tâm Bata sẽ là cầu nối cho sự hợp tác giữa hai Khoa. Khoa QTKD là Khoa lớn nhất trường về mọi mặt, luôn là địa điểm đào tạo và nghiên cứu có uy tín, nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của đông đảo các bạn sinh viên, học viên đến từ khắp mọi miền đất nước như một nơi gửi gắm ước mơ, niềm tin và cả tương lai. Khoa có các chương trình giảng dạy đa dạng, đáp ứng như cầu của thị trường: Chương trình tiêu chuẩn dạy – học bằng tiếng Việt: Cử nhân Kinh doanh quốc tế, Cử nhân Marketing, Cử nhân Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách; Chương trình Chất lượng cao dạy - học bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh: Cử nhân Kinh doanh quốc tế, Cử nhân Marketing, Cử nhân Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, Cử nhân Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực ạn, Cử nhân Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực; Chương trình Chất lượng cao dạy - học hoàn toàn bằng Tiếng Anh, Cử nhân Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, Cử nhân Marketing; Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và Tiến sĩ Quản trị kinh doanh (Ph.D.). 


Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại TDTU, hai luật sư, TS. đã giao lưu và giảng bài cho sinh viên Khoa QTKD, Khoa luật về luật kinh tế, luật quốc tế.  Đối với những sinh viên học ngành kinh tế, Luật nói chung và Luật kinh tế nói riêng là hai môn học vô cùng quan trọng. Kiến thức luật không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức pháp luật căn bản mà còn được sử dụng, tìm hiểu chuyên sâu  về thực tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tạo tiền đề cho sinh viên có khả năng nghiên cứu, đủ khả năng để giải quyết linh hoạt, nhanh chóng các vấn đề về mặt pháp lý mà doanh nghiệp, công ty có thể gặp phải trong thực tế. Các bạn sinh viên vô cùng thích thú với buổi giao lưu cùng hai luật sư, giảng viên luật, bởi những ví dụ thực tế, khách quan sinh động về khái niệm “thất bại” trong kinh doanh (bankdrupt, debt,...) để sinh viên không bỡ ngỡ khi “ra đời”, vì không phải lúc nào thực tế cũng như lý thuyết trên sách vở. 


Trong thời gian đoàn làm việc ở TDTU, đoàn rất vui và hạnh phúc khi được tham dự Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Séc tại TDTU được tổ chức nhân chuyến thăm của ngài Richard Brabec, Bộ trưởng môi trường CH Séc sang thăm và làm việc tại Việt Nam và đã đến thăm chính thức Đại học Tôn Đức Thắng vào ngày 21/11/2019.
Chuyến thăm và làm việc của đoàn giáo sư Trường đại học Nam Séc kết thúc tốt đẹp. Năm học 2020/2021 Đại học Nam Séc sẽ đón các đoàn sinh viên TDTU sang học tập các khóa học ngắn hạn về luật và nhiều chương trình hợp tác giữa 2 Trường.


Một số hình ảnh ghi nhận:

''

 

''

Đại diện hai Trường trong buổi làm việc (T11/2019)

''

Hai bên chụp ảnh lưu niệm (T11/2019)

''

 

''

 

''''

Lớp học với rất đông các bạn sinh viên 

''

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107