Đoàn giáo sư khoa Cơ Khí Trường Đại học Ostrava, Cộng hòa Séc thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Từ ngày 10/12/2022 đến ngày 16/12/2022, Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) vinh dự đón tiếp đoàn giáo sư Khoa Cơ khí, Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc. Các thành viên trong đoàn gồm có:

  1. Ivo Hlavatý - Phó trưởng khoa Đối ngoại và Hợp tác công nghiệp
  2. Zdenek Poruba - Phó trưởng khoa quốc tế hóa và nguồn nhân lực
  3. Miroslav Mahdal - Phó trưởng khoa Khoa học, Nghiên cứu và Đào tạo tiến sĩ
  4. Vojtech Graf - Phó trưởng khoa Đào tạo đại học và thạc sĩ,
  5. GS Marek Sadílek - Giảng viên

Chiều ngày 12/12/2022, Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC), Viện Hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI), Khoa Điện - Điện tử đã có buổi làm việc với khoa Cơ khí của Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hoà  Séc. Các bên đã trao đổi về các chương trình hợp tác, đẩy mạnh việc trao đổi sinh viên và giảng viên, xây dựng các đề án hợp tác nghiên cứu, xây dựng chương trình liên kết đào tạo cử nhân và thạc sĩ giữa Khoa, Viện và Trung tâm. Đồng thời trong buổi làm việc, Tiến sĩ Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu và GS. Ivo Hlavaty, Phó trưởng khoa Đối ngoại và Hợp tác công nghiệp đã ký thoả thuận hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức kết hợp giữa ECC TDTU và Khoa cơ khí, Đại học Kỹ thuật Ostrava.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại TDTU, các giáo sư đã dành thời gian giảng bài cho sinh viên Khoa Điện – Điện tử về xu thế công nghệ mới trong lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, in 3-D và sử dụng các phương pháp tính trong việc giảng dạy và học tập ở ngành cơ khí.

Sáng ngày 15/12/2022, Trung tâm hợp tác Châu Âu tổ chức Workshop với chuyên đề: “Ứng dụng các phương pháp phần tử hữu hạn trong các bài toán kỹ thuật” để các nghiên cứu viên và giảng viên khoa Điện-Điện tử, Viện khoa học tính toán, được thảo luận, chia sẻ, trao đổi kiến thức thông qua đề án nghiên cứu chung.

Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU đã dành thời gian tiếp đoàn và đề nghị Khoa cơ khí, ĐHKT Ostrava có những hợp tác trong lãnh vực cơ khí, công nghệ, in 3D, với Khoa Điện – Điện tử, Viên khoa học tính toán, Công nghệ thông tin… đặc biệt trong lãnh vực hợp tác nghiên cứu ứng dụng.

Trung tâm ECC, Trung tâm Bata cũng đã tổ chức cho Đoàn đến thăm và làm việc với Học viện hàng không TP. Hồ Chí Minh và trải nghiệm thực tế, tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam thông qua các hoạt động trong chuyến Mekong Tour đầy thú vị và đáng nhớ.

Một vài hình ảnh của đoàn tại Việt Nam:

23.3.P1
Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng và TS. Phan Đạo, Giám đốc trung tâm hợp tác Châu Âu chụp ảnh lưu niệm cùng các giáo sư Đoàn Khoa Cơ khí Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava
23.3.P2
Các giáo sư khoa Cơ Khí - ĐHKT Ostrava tại buổi giảng dạy cho sinh viên TDTU về Tự động hóa, in 3-D và cơ khí
23.3.P3
Buổi làm việc trao đổi về các chương trình liên kết đào tạo giữa Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC), Viện Hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI), Khoa Điện - Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng
23.3.P4
Tiến sĩ Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu và GS. Ivo Hlavaty và Phó trưởng khoa đối ngoại và hợp tác công nghiệp tái ký kết thoả thuận hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức hỗn hợp giữa ECC TDTU và Khoa cơ khí, Đại học Kỹ thuật Ostrava
23.3.P5
Workshop chuyên đề: “Ứng dụng phương pháp phần tử hữu hạn trong các bài toán kỹ thuật”
23.3.P6
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong Chuyến đi Mekong tour
23.3.P7
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trên ghe trong Chuyến đi Mekong tour

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107