Đoàn đại biểu Hạ nghị viện Cộng hòa Séc thăm Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 08/06/2018, Đoàn đại biểu Hạ nghị viện Cộng hòa Séc do Ngài Václav Klaus, Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao, Hạ nghị viện Cộng hòa Séc làm Trưởng đoàn đã đến thăm Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và nói chuyện cùng giảng viên, sinh viên nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Phát biểu tại buổi tiếp đón, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU trân trọng chào mừng và gửi lời cảm ơn đến Hạ nghị viện Cộng hòa Séc. Trong thời gian qua giữa TDTU với các đại học hàng đầu Cộng hòa Séc đã có những hợp tác về giáo dục và khoa học rất thành công; góp phần quan trọng phát triển mối quan hệ toàn diện giữa 2 nước. GS. Lê Vinh Danh nhấn mạnh sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các đại học, doanh nghiệp Cộng hòa Séc trong thời gian tới; và chuyến thăm của Ngài Chủ tịch Thượng nghị viện Cộng hòa Séc năm 2015 với chuyến thăm này sẽ tác động tích cực đến mục tiêu hợp tác của TDTU.
Cùng ngày, Ngài Václav Klaus, Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao Cộng hòa Séc đã có buổi nói chuyện cùng giảng viên, sinh viên TDTU với chủ đề “Giáo dục trong thế kỷ 21: Phương Đông hay Phương Tây”. Ngài cho rằng sau gần 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Cộng hòa Séc-Việt Nam, Cộng hòa Séc đã và đang mở ra rất nhiều cơ hội và điều kiện học tập thuận lợi cho du học sinh Việt Nam với chuẩn đào tạo và học phí hợp lý so với du học tại Hoa Kỳ hay Anh Quốc. Ngoài ra, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp người dân nói tiếng Việt khi đến nhiều đại học ở Cộng hòa Séc như: Đại học Tomas Bata, Đại học kỹ thuật Ostrava và Đại học hóa công nghệ Praha, những đại học đang có mối quan hệ mật thiết với TDTU. Ngài Václav Klaus cũng dành cho sinh viên TDTU 03 lời khuyên để rèn luyện, hoàn thiện bản thân mình: thứ nhất, chăm chỉ đọc thật nhiều; thứ hai, không ngừng nâng cao kỹ năng ngoại ngữ và cuối cùng, đừng quên vai trò của Toán học, môn khoa học nền tảng.   
Cuối buổi làm việc, Đoàn đại biểu Hạ nghị viện Cộng hòa Séc đã dành thời gian đến thăm văn phòng Trung tâm hợp tác Châu Âu, Trung tâm Bata và trao đổi đầy thân thiện và cởi mở với Giám đốc Trung tâm về chuyến thăm hết sức ý nghĩa này.
Chuyến thăm của Đoàn đại biểu Hạ nghị viện Cộng hòa Séc kết thúc tốt đẹp. Sự kiện quan trọng này chứng minh đẳng cấp quốc tế của TDTU, một đại học hình mẫu từng đón tiếp nhiều nguyên thủ, chính khách quốc tế đến thăm và nói chuyện với sinh viên; liên tục mở ra những cơ hội hợp tác giáo dục, khoa học cho Việt Nam nói chung và TDTU nói riêng.

Một số hình ảnh của chuyến thăm TDTU:

 

cong-hoa-sec-1.jpg

Ngài Vacslav Klause ghi cảm nghĩ vào Sổ lưu niệm TDTU

 

cong-hoa-sec-2.jpg

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu Hạ nghị viện Cộng hòa Séc

 

cong-hoa-sec-3.jpg

Ngài Václav Klaus nói chuyện với giảng viên, sinh viên

 

cong-hoa-sec-4.jpg

 

 

cong-hoa-sec-5.jpg

Sinh viên trao đổi với các Nghị sĩ Cộng hòa Séc

 

cong-hoa-sec-8.jpg

Đoàn đại biểu Hạ nghị viện Cộng hòa Séc chụp hình lưu niệm cùng Nhà trường

 

cong-hoa-sec-7.jpg

Đoàn đại biểu Hạ nghị viện tham quan Thư viện; đánh giá Thư viện TDTU đúng đẳng cấp thế giới 

 

Doan-dai-bieu-Ha-vien-%20tai-ECC.JPG

Đoàn đại biểu Hạ nghị viện Cộng hòa Séc đến thăm văn phòng Trung tâm hợp tác Châu Âu/Trung tâm Bata

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107