Đoàn công tác Trung tâm hợp tác Châu Âu, Đại học Tôn Đức Thắng thăm và làm việc với Khoa công nghệ thông tin, Đại học Kỹ thuật Slovakia

Sáng ngày 17/6 đoàn công tác Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) gồm TS. Phan Đạo, Giám đốc, TS. Nguyễn Đông Hải, cộng tác viên, đại diện Trung tâm tại Slovakia đã đến thăm và làm việc với ban lãnh đạo Khoa tin học và công nghệ thông tin (Faculty of Informatics and Information Technologies, FIIT), Đại học kỹ thuật Slovakia (Slovak University of Technology in Bratislava, STU, www.stuba.sl). Tiếp và làm việc với đoàn công tác ECC có GS. Ivan Kotuliak, Trưởng khoa; phó giáo sư Michael Ries trợ lý trưởng khoa, phụ trách các dự án chiến lược và phát triển; và bà Michaela Sabolová, giám đốc marketing. Trường đại học kỹ thuật Slovakia là trường đại học kỹ thuật tốt nhất tại Slovkia.

Khoa FIIT đã giới thiệu và đề xuất các lãnh vực hợp tác, từ đào tạo đến nghiên cứu và phát triển. Được biết Khoa FIIT của STU là khoa công nghệ thông tin duy nhất tại Slovakia. Khoa đã và đang hợp tác với nhiều đối tác lớn trong lãnh vực công nghiệp.

TS. Phan Đạo giới thiệu tổng quan về TDTU và sau đó là các chương trình hợp tác mà ECC đang thực hiện rất tốt với các trường đại học Séc. Đặc biệt là chương trình hợp tác đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich giữa ECC, TDTU với các Khoa ở các trường đại học Cộng hòa Séc; các chương trình liên kết đào tạo và trao đổi sinh viên, hợp tác nghiên cứu và tổ chức hội thảo quốc tế.

Hai bên đã trao đổi các chương trình có thể ký kết và triển khai hợp tác. Hai bên sẽ phối hợp chuẩn bị để hiệu trưởng STU và TDTU sớm gặp nhau và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, làm cơ sở cho việc hợp tác giữa ECC, TDTU với FIIT, STU.

TS. Phan Đạo đã mời GS. I. Kotuliak, ban lãnh đạo Khoa và thông qua GS. Kotuliak mời GS. Oliver Moravcik, hiệu trưởng STU sang thăm và làm việc tại TDTU vào tháng 11.2024.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác ECC đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam, Nguyễn Tuấn đã thân mật tiếp đoàn. TS. Phan Đạo đã giới thiệu ngắn gọn với Đại sứ về  Đại học Tôn Đức Thắng và Trung tâm hợp tác Châu Âu, cũng như việc khởi đầu hợp tác giữa ECC, TDTU với FIIT, STU. Đại sứ Nguyễn Tuấn từng là Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, nên rất hiều về sự phát triển của TDTU. Đại sứ hoan ngênh và sẽ tích cực ủng hộ việc hợp tác giữa TDTU với STU, cũng như sẽ giới thiệu STU với các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. TS. Phan Đạo thay mặt TDTU cảm ơn Đại sứ và trân trọng mời Đại sứ có dịp về công tác ở Việt Nam sẽ đến thăm TDTU.

Một số hình ảnh đoàn công tác ECC làm việc tại Slovakia.

24.07.31
TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn (Bratislava 17.6.2024).

 

24.07.32
Đoàn công tác ECC và đại diện lãnh đạo Khoa FIIT, Đại học kỹ thuật Slovakia (Bratislava 17.6.2024)

 

24.07.33
TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Châu Âu và TS. Nguyễn Đông Hải, đại diện ECC tại Slovakia
24.07.34
Đoàn công tác Trung tâm ECC và Đại sử Nguyễn Tuấn (Bratislava 17/6/2024)

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107