DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP SÉC - VIỆT

Nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ môi trường Cộng hòa Séc đến Việt Nam từ ngày 20 đến 22/11/2019; nhằm tạo cơ hội tiếp xúc, trao đổi giữa các doanh nghiệp Cộng hòa Séc và doanh nghiệp Việt Nam; Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam, Liên đoàn công nghiệp Cộng hòa Séc, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam cùng với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Séc-Việt (Czech-Vietnamese Business Forum).
Diễn đàn là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Cộng hòa Séc gặp gỡ, mở rộng mạng lưới khách hàng, tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư; đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã được ký kết và bắt đầu có hiệu lực từ năm 2020.
Theo đó, Ngày 21/11/2019; ngài Richard Brabec, Bộ trưởng Bộ môi trường Cộng hòa Séc đã đến thăm chính thức Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Cùng đi với Bộ trưởng có Đại diện Bộ công thương, Bộ ngoại giao, Liên đoàn công nghiệp, các trường đại học và doanh nghiệp Cộng hòa Séc. 
Chuyến thăm có mục đích đánh giá hiệu quả các chương trình hợp tác giữa TDTU và các doanh nghiệp, địa phương thân hữu của TDTU với các đại học và doanh nghiệp Cộng hòa Séc thời gian qua; đồng thời xúc tiến các chương trình hợp tác mới trong thời gian tới.
Nhân sự kiện này, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam, Liên đoàn công nghiệp Séc, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng với TDTU phối hợp tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Séc-Việt (Czech-Vietnamese Business Forum).
Có 30 doanh nghiệp Cộng hòa Séc và 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Diễn đàn với mục đích mở rộng mạng lưới khách hàng, trao đổi về khả năng hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư.
Ngoài các doanh nghiệp, một số đại học, viện nghiên cứu của Cộng hòa Séc cũng tham gia Diễn đàn để tìm kiếm cơ hội hợp tác với TDTU và các trường đại học/viện nghiên cứu của Việt Nam.

''''''''''''''

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107