Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng Hòa Séc tại Việt Nam thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 20/04/2017, sau chuyến thăm của Tham tán kinh tế Đại sứ quán Cộng hòa Séc (CH Séc), Đại học Tôn Đức Thắng lại vinh dự đón tiếp ngài Vítězslav Grepl - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Séc tại Việt Nam.

Đón tiếp ngài H.E. Vítězslav Grepl có GS. Lê Vinh Danh – Hiệu trưởng, PGS. Nguyễn Thời Trung – Phó hiệu trưởng, TS. Trần Trọng Đạo – Phó hiệu trưởng, TS. Phan Đạo – Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu, Trung tâm Bata và một số cán bộ, giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các vấn đề hợp tác giữa Việt Nam và CH Séc, trong đó có hoạt động hợp tác đào tạo, khoa học và công nghệ giữa TDTU với các trường đại học của CH Séc. Hai bên cũng đã thảo luận về những cơ hội, tiềm năng và cả những rào cản trong quá trình hợp tác phát triển, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy sự hợp tác nhiều mặt giữa các các địa phương của Việt Nam với các địa phương của CH Séc.

Cũng trong cuộc họp, GS. Lê Vinh Danh đã đề cập đến những khó khăn trong việc cấp visa cho sinh viên, nghiên cứu sinh từ Việt Nam sang học tập và nghiên cứu ở Séc và đề nghị ngài Đại sứ và Đại sứ quán hỗ trợ và giúp đỡ. Ngài Đại sứ hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và nghiên cứu sinh ở các chương trình hợp tác đào tạo giữa TDTU với các trường đại học Séc.

Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những đối tác hàng đầu tại Việt Nam của các trường đại học Séc. Những năm vừa qua, Nhà trường luôn chú trọng việc mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu với các trường đại học Séc như ĐH kỹ thuật Ostrava, ĐH Tomas Bata, ĐH hóa công nghệ Praha, ĐH kinh tế Praha, ĐH kỹ thuật Séc… và đã đạt được nhiều thành công lớn trong hoạt động này.

Một số hình ảnh ghi nhận trong chuyến thăm của ngài Vítězslav Grepl:

 

dai-su%201.jpg

Ngài Vítězslav Grepl - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Séc tại Việt Nam trao đổi với lãnh đạo Nhà trường


 

dai-su%202.jpg

GS. Lê Vinh Danh tặng quà lưu niệm cho ngài H.E. Vítězslav Grepl

 

 

dai-su%203.jpg

Ngài Vítězslav Grepl chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Đại học Tôn Đức Thắng

 

dai-su%204.jpg


Ngài Đại sứ Vítězslav Grepl thăm Trung tâm hợp tác châu Âu, Trung tâm Bata đơn vị phụ trách các chương trình hợp tác tại CH Séc

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107