Trường Đại học Tôn Đức Thắng thăm Trường trung học chuyên Maticni, Ostrava, Cộng hòa Séc.

Chiều 26/5/2023, Đoàn công tác Trường Đại học Tôn Đức Thắng: TS Trần Trọng Đạo - Hiệu Trưởng và TS Phan Đạo - Giám Đốc Trung tâm Hợp tác Châu Âu, Giám đốc Trung tâm Bata đã đến thăm Trường trung học chuyên Maticni (MGO), TP Ostarva, Cộng hòa Séc.

Đoàn công tác giới thiệu với Hiệu trưởng MGO về TDTU và Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS). Sau buổi làm việc, Hiệu trưởng hai trường đã thống nhất các nội dung hợp tác tiềm năng về các chương trình trao đổi học sinh, giao lưu học tập trực tuyến với TDTU và chương trình trao đổi học sinh, sinh viên giữa VFIS-TDTU và MGO.

Một tuần sau chuyến thăm của lãnh đạo TDTU, ngfay 2/6/2023, hai giảng viên Khoa tiếng Anh, TDTU là nghiên cứu sinh chương trình hợp tác song phương  đào tạo tiến sĩ hình thức bán thời gian giữa TDTU với Trường Đại học Ostrava đã đến tham quan, giao lưu với thầy cô giáo và sinh viên Trường MGO.

 Trường MGO là một trong 10 Trường trung học nổi tiếng, chất lượng hàng đầu của Cộng hòa Séc. Lãnh đạo Nhà trường và sinh viên của trường, đã hai lần sang thăm và làm việc với ECC, giao lưu với sinh viên TDTU. ECC đã hỗ trợ, kết nối MGO hợp tác với một số trường Trường phổ thông trung học tại TP HCM. Năm 2019, ECC, MGO và Trường phổ thông trung học Nguyễn Du ký kết thỏa thuận hợp tác. Và tháng 9/2022 MGO, ECC đã đến thăm và ký kết thảo thuận hợp với Trường THCS - THPT Hồng Hà, TP HCM.

Trung tâm ECC, Trung tâm Bata, trong thời gian đến sẽ có các chương trình kết nối các trường phổ thông trung học Việt Nam với các trưởng trung học CH Séc, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh của Trung tâm và TDTU trong lãnh vực hợp tác giáo dục và đào tạo và thắt chặt tình hữu nghị Việt – Séc.

12
Đoàn làm việc và chụp hình lưu niệm cùng Hiệu trưởng MGO.

 

12

 

 

12
Cô Mỹ Lệ và cô Quỳnh Trâm, giảng viên Khoa tiếng Anh, TDTU và Hiệu trưởng MGO

 

12
Giảng viên TDTU, NCS chương trình sandwich và sinh viên MGO (Ostrava, 6/2023)

 

12
Sinh viên MGO tham dự thuyết trình. Ostrava, 6/2023.

 

12
Phòng trưng bày cổ thạch của Trường MGO

 

 

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107