Trung tâm hợp tác Châu Âu ký thỏa thuận hợp tác với Khoa cơ khí Đại học kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Czech

Chiều ngày 04/03/2019, Trung tâm hợp tác Châu Âu Đại học Tôn Đức Thắng (ECC) đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Khoa cơ khí Đại học kỹ thuật Ostrava, Công hòa Czech (VSB-TUO ) về việc triển khai chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich. Đoàn Khoa cơ khí Đại học kỹ thuật Ostrava có GS. Ivo Hlavaty, Trưởng khoa; PGS. Zdenek Poruba, Phó trưởng khoa và GS. Petr Novak, giám đốc nghiên cứu và phát triển Khoa cơ khí VSB-TUO. Về phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng; TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC); Lãnh đạo Viện khoa học tính toán, Khoa điện - điện tử và Khoa công nghệ thông tin. 

Trước đó, đoàn Giáo sư đã có buổi gặp gỡ, thảo luận với giảng viên và sinh viên cao học Khoa điện - điện tử về lĩnh vực người máy; trao đổi chuyên đề phương pháp phần tử hữu hạn với lãnh đạo Viện khoa học tính toán và nghiên cứu sinh. Đồng thời, đoàn cũng đã dành thời gian đi tham quan campus đặc biệt là “thư viện truyền cảm hứng” – INSPiRE của TDTU. Đoàn đặc biệt ấn tượng với những thành tựu của TDTU trong mọi lãnh vực từ việc xây dựng cơ sở vật chất đến chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế trong 21 năm qua của Trường.

VSB-TUO là đối tác của TDTU từ tháng 10/2011. Trong suốt thời gian qua, hai Trường đã và đang tổ chức thành công nhiều chương trình hợp tác giáo dục bậc đại học 2+2, thạc sĩ 1+1 và đặc biệt chương trình tiến sĩ 2 giai đoạn sandwich; cũng như hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên; hợp tác tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế lớn; tổ chức các workshop với nhiều chuyên đề khác nhau;… Đặc biệt, hai đại học đã phối hợp thực hiện thành công Dự án Delta, chương trình hợp tác chung giữa Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ khoa học và công nghệ Việt Nam) và Cục công nghệ (Cộng hòa Séc).


Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

ostrava-01.png

TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm ECC; TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng và các đại diện TDTU

ostrava-02.png

GS. Petr Novak, Giảng viên khoa Cơ khí ; GS. Ivo Hlavaty, Trưởng khoa Cơ khí và PGS. Zdenek Poruba, Phó trưởng khoa Cơ khí VSB – TUO tại Lễ ký

ostrava-03.png

ostrava-04.png

TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC và GS. Ivo Hlavaty trao đổi Bản thỏa thuận hợp tác

ostrava-05.png

Hai  bên chụp hình lưu niệm

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107