Trung tâm hợp tác Châu Âu, Đại học Tôn Đức Thắng trao đổi với đoàn Giáo sư Khoa cơ khí Đại học kỹ thuật Ostrava thành lập nhóm nghiên cứu về robot

Theo chỉ đạo của Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) đã có buổi làm việc với đoàn Giáo sư Khoa cơ khí Đại học kỹ thuật Ostrava (VSB-TUO) vào chiều ngày 05/03/2019 về việc thành lập nhóm nghiên cứu về lãnh vực Robot. Tại buổi làm việc có sự hiện diện của TS. Phan đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu, TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng TDTU, Trưởng bộ môn điều khiển tự động cùng các giảng viên Khoa điện – điện tử. Về phía Đại học kỹ thuật Ostrava gồm có GS. Ivo Hlavaty, Trưởng khoa; PGS. Zdenek Poruba, Phó trưởng khoa và GS. Petr Novak, Giám đốc nghiên cứu và phát triển Khoa cơ khí VSB-TUO.
 
Robotics là ngành khoa học kỹ thuật cao và thiết yếu trong thời điểm hiện tại, Robotics có các quy trình bao gồm thiết kế, chế tạo, vận hành, ứng dụng robot, cũng như sử dụng tín hiệu cảm biến để phản hồi hay kết hợp hệ thống máy tính để lập trình, điều khiển. Công nghệ robot từ trước đến nay thường được con người sử dụng để thay thế sức lao động trong công việc nặng cũng như trong môi trường nguy hiểm, độc hại. Robot được nhà khoa học lấy cảm hứng từ những loài động thực vật, và cả con người để nghiên cứu, chế tạo ra những con robot hoàn hảo phục vụ cuộc sống.

Tại buổi làm việc, các thành viên đã chia sẻ ý tưởng, lên kế hoạch các bước hoạt động và hoạch định mục tiêu lâu dài của nhóm. 


Một số hình ảnh về buổi làm việc:

DSC02361.JPG

 

DSC02364.JPG

Các thành viên trao đổi ý tưởng và kế hoạch hoạt động của nhóm nghiên cứu

DSC02376.JPG

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107