Trung tâm hợp tác Châu Âu, Đại học Tôn Đức Thắng thăm và làm việc với lãnh đạo Trường đại học Nam Séc, Cộng hòa Séc

Tiếp theo chuyến thăm của đoàn giáo sư Trường đại học Nam Séc  vào tháng 11/2019 tại TDTU; cuối tháng 1/2020 TS. Phan Đạo và trợ lý đã đến thăm và làm việc với Hiệu trưởng Trường đại học Nam Séc và Khoa kinh tế của Trường.
Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Đại học Nam Séc, GS. Tomas Machula bày tỏ mong muốn hai Trường sớm thực hiện các chương trình hợp tác trao đổi sinh viên, chương trình liên kết đào tạo, chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich, hợp tác trong lãnh vực nghiên cứu, các dự án chung… TS. Phan Đạo, đã chuyển lời chúc sức khỏa của GS. Lê Vinh Danh đến GS. Machula. Ngay sau buổi làm việc, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 Trường. TS. Phan Đạo trân trọng mời GS. Machula sang thăm TDTU. Hiệu trưởng Đại học Nam Séc vui vẻ nhận lời mời và hy vọng trong năm 2020 sẽ sang thăm TDTU và Việt Nam.
Được biết, năm 2019, Đại học Nam Séc nằm trong TOP 900 các trường đại học tốt nhất trên thế giới theo THE  (Times Higher Education World University Rankings) https://www.hotcourses.vn/study/rankings/the-world-university.html?country=czech-republic&sortby=ALL
Cũng trong năm 2019, Trường đứng thứ hạng 901-1000 theo tổ chức xếp hạng đại học thế giới Thượng hải (ARWU, Academic Ranking of World Universities), trong đó 1 số ngành của Trường đứng ở thứ hạng rất cao.
• Field: Natural Sciences; Subject: Ecology: 101.-150
• Field: Life Sciences; Subject: Veterinary Sciences: 151.-200. 
• Field: Life Sciences; Subject: Agricultural Sciences: 201.-300.
TS. Phan Đạo cũng đã đến thăm và làm việc với GS. Dagmar Skodova Parmova, Trưởng khoa kinh tế. Hai bên đã trao đổi chương trình trao đổi học tập ngắn hạn có tín chỉ dành cho sinh viên các Khoa QTKD, Tài chính & ngân hàng, Kế toán và Khoa luật Trường đại học Tôn Đức Thắng ở các môn học Luật kinh tế, Luật Châu Âu, Kế toán quốc tế, Phân tích tài chính… và ECC, TDTU sẽ đón sinh viên Khoa kinh tế sang học tập ngắn hạn tại TDTU. Chương trình dự kiến thực hiện từ năm học 2020/2021. 
Trong 2 ngày làm việc ở Trường đại học Nam Séc, đoàn đã được TS. Luật sư Zdenek Strnad – Thẩm phán, Phó chủ tịch Toà án tỉnh Nam Séc, thành viên Ủy ban lập pháp Chính phủ Séc và TS. Luật sư Rudolf Hruby, hướng dẫn đi tham quan các danh lam thẳng cảnh TP Ceske Budejovice. 
Chuyến thăm đã mở ra một cơ hội hợp tác mạnh mẽ và bền vững giữa 2 Trường và các đơn vị liên quan trên nhiều lãnh vực.

''

Hai bên ký Bản ghi nhớ hợp tác.

''

Từ trái sang TS. R. Hruby, TS. Phan Đạo, GS. D. Skodova Parmova và Ths. Hoàng Thu Thủy.

''

Từ trái sang TS. R. Hruby, TS. Phan Đạo, Ths. Hoàng Thu Thủy và GS. T. Machula.

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107