Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đoàn Hiệu trưởng các trường đại học Cộng hòa Séc và Giám đốc Trung tâm Bata

Sáng ngày 1/4, tại Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp và làm việc với đoàn Hiệu trưởng các trường đại học Cộng hòa Séc và TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm Bata. 

GS V. Snasel, Hiệu trưởng ĐHKT Ostrava & GS. V. Sedlarik, Hiệu trưởng ĐH Tomas Bata đã báo cáo với Phó thủ tướng những thành quả hợp tác đạt được giữa 2 Trường với các trường đại học Việt Nam, đặc biệt về chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức bán thời gian (sandwich) giữa 2 Trường với Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). 

GS V. Snasel và GS P. Saha (nguyên Hiệu trưởng ĐH Tomas Bata, nguyên Chủ tịch Hiệp hội polymer thế giới) đã đề nghị với PTT Đam xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho các trường đại học CH Séc tham gia vào chương trình đào tạo tiến sĩ của Chính phủ Việt Nam; tham gia hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các trường đại học trọng điểm của Việt Nam; việc công nhận văn bằng của chương trình sandwich, hỗ trợ cho việc thành lập Viện đào tạo Séc – Việt tại Việt Nam trong năm 2020, năm kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. 

PTT Đam đánh giá cao những kết quả đã đạt được của 2 Trường tại Việt Nam và trực tiếp giao nhiệm vụ cho thứ trưởng Lê Hoài An, nhanh chóng giải quyết các đề nghị của 2 Trường. PTT Đam đã đề nghị TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm Bata, thông qua Hội người Việt Nam tại CH Séc, xây dựng chương trình đưa sinh viên, thanh niên Cộng đồng người Việt tại Trung – Đông Âu về tham quan và học tập tại Việt Nam; xây dựng các chương trình hợp tác giáo dục và đào tạo nghề cho học sinh, sinh viên có thể sang CH Séc và các nước Trung – Đông Âu học tập và làm việc.

GS V. Snasel thay mặt đoàn cảm ơn và trân trọng mời Phó thủ tướng trong chuyến thăm và làm việc của mình sang CH Séc sẽ dành thời gian đến thăm Trường và Tỉnh Moravskoslezsky. Buổi làm việc với PTT Đam thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh trong ngày làm việc: 

Bai%20viet%20PTT(1).jpg

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và các thành viên trong đoàn, Hà Nội (4/2019)

Bai%20viet%20PTT%20(2.jpg.png

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và TS. Phan Đạo, Hà Nội (4/2019)

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107