Ngày Tdtu (Tdtu’s Day) Tại Thành Phố Ostrava, CH Séc

Tháng 7 ở CH Séc làm cho người Việt, nhớ về Việt Nam bởi sự nắng nóng của nó. Người Séc yêu mùa hè với các hoạt động dã ngoại, sinh viên TDTU tại TP Ostrava cũng vậy.

Theo thông báo được thống nhất giữa Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) và lãnh đạo đơn vị sinh viên – nghiên cứu sinh Trường đại học kỹ thuật Ostrava (www.vsb.cz) và Trường đại học tổng hợp Ostrava (www.osu.cz); ngày 14/7, hai đơn vị phối hợp tổ chức “Ngày TDTU tại TP Ostrava). Nội dung chính của “TDTU’s Day” là các hoạt động thể thao, văn hóa của sinh viên & nghiên cứu sinh Trường đại học Tôn Đức Thắng sang học tập tại Ostrava, CH Séc.

TDTU’s Day mùa hè 2019 bắt đầu là trận bóng đá mini giữa tập thể sinh viên – NCS và các thanh niên Séc. Sau đó là chương trình bóng ném và cả đoàn đi đạp xe dọc sông Ostravice và Làng Komenský cách không xa trung tâm thành phố. Sau 3 giờ hoạt động thể thao thú vị và vui vẻ, tất cả về nhà thầy Phan Đạo và cùng nhau nướng thịt… và sau đó là chương trình văn nghệ của SV-NCS. 

Một ngày hè vui vẻ tại TP Ostrava của tập thể sinh viên – NCS Ostrava được Trung tâm hợp tác Châu Âu tài trợ với nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ, tiếp tục  sẽ được tổ chức trong những năm đến. Trung tâm ECC sẽ sớm đệ trình với Ban giám hiệu TDTU đề án “TDTU’s Day” tại Cộng hòa Séc, qua đó góp phần vào sự hợp tác thành công đa dạng giữa TDTU với các trường đại học tại CH Séc nói riêng và hoạt động của SV-NCS Việt Nam tại CH Séc nói chung.

TDT%20day%20tai%20Ostrava.jpg

 SV-NCS Ostrava và các thanh niên Séc giao lưu bóng đá tại sân bóng mini mùa hè 2019

TDT%20day%20tai%20Ostrava%202jpg.jpg

  Hình lưu niệm trước tượng J. Komenský “Người thầy dân tộc Séc”, Ostrava (7/2019)

TDT%20day%20tai%20Ostrava%204.jpg

TDTU’s Day tại TP Ostrava (7/2019)

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107