KINH NGHIỆM DU HỌC CỘNG HÒA SÉC.

Khái quát về du học Séc

Đất nước Séc luôn là môt trong những tâm điểm hàng đầu để cho nhiều du học sinh lựa chọn bởi chất lượng đào tạo luôn được cải tạo theo năm. Chương trình luôn theo tiêu chuẩn của châu Âu nên bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng đào tạo ở đây nhé.

Bên cạnh đó, tại quốc gia này luôn có nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài như dạy tiếng miễn phí hay học bổng nên đây sẽ là nơi cho bạn nhiều cơ hội để phát triển nhé.

82a56b31eec2219fa1d614aee5a6506ac5278c825437498d37d85420e3a13c92-1200x585.jpg

Kinh nghiệm về sử dụng tiền tệ Cộng hòa Séc

Tiền tệ của Séc không giống như nhiều quốc gia châu Âu khác thường sử dụng tiền Đô la hoặc Euro mà đất nước này lại dùng một đồng tiền riêng là CZK. Để thuận tiện cho việc chi trả cho những chi phí khác như chi phí học tập hay chi phí sinh hoạt, đi lại thì bạn có thể đi đổi tiền tại các ngân hàng uy tín rồi mang tiền sang bên đó.

Nên nhớ, do đồng ngoại tệ thường xuyên thay đổi nên bạn cần xem tỉ giá trao đổi trên các trang web đổi tiền uy tín để dự trữ được lượng tiền sao cho phù hợp nhất nhé.

Bạn nên đổi tiền Việt Nam sang tiền Séc tại sân bay hay những ngân hàng uy tín tại Việt Nam trước chuyến đi để có được sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính cho mình nhé.

czk-hero.jpg

Chi phí đi lại tới Séc và tại Séc

Đường bay từ Việt Nam đến Séc vô cùng thuận lợi với sự phục vụ của nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước cho bạn có thể lựa chọn và chọn được cho mình một hành trình bay ưng ý nhất. 

Để có được một chuyến đi du học Séc an toàn nhất thì bạn nên đặt vé máy bay trước từ 1-2 tháng để có được vé máy bay đi Séc giá rẻ đồng thời không bị chèn ép giá vào mùa cao điểm nhé. Bạn nên đặt vé tại những đơn vị uy tín như VietAIR để có nhiều cơ hội săn vé máy bay quốc tế rẻ nhé.

Với phương tiện đi lại tại Séc thì bạn nên chọn những phương tiện công cộng như xe bus hay tàu điện ngầm để vừa dễ dàng di chuyển đồng thời chi phí cũng rẻ nhé. Những loại phương tiện này cũng giúp bạn đi lại dễ dàng giữa các điểm du lịch trong thành phố nhất là với những du khách lần đầu đến Séc. Với những du học sinh đi du học tại Séc thì đây chính là những loại phương tiện phù hợp nhất với bạn.

2015-04-30-transport_03.jpg

Các ngành học bạn có thể lựa chọn 

Dưới đây là những ngành học tại Cộng hòa Séc để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được một ngành học thật phù hợp nhất.

· Khoa kinh tế, quản trị kinh doanh: Kinh tế ngoại thương, Nội thương, Tài chính, Kế toán, Quản trị, Lý thuyết kinh tế, Kinh tế khu vực, Kinh tế Châu Âu, Kinh tế xí nghiệp…

· Khoa hoa công nghệ: Chế biến thực phẩm, hóa dầu; Hóa môi trường; Hóa Silicat ( Pha lê), hóa dược…

· Khoa Giao thông: Kỹ thuật và Công nghệ giao thông Đường bộ, đường thủy, Hàng không…

· Khoa Công nghệ thông tin: kỹ sư lập trình, Quản lý mạng, Chế tạo phần cứng…

· Khoa Xây dựng: Dân dụng, Công nghiệp, Công trình ngầm…; Khoa kiến trúc Cổ, Kim , Âu, Á….

· Khoa Điện và điện tử: Điên kỹ thuật, Dân dụng, Công nghiệp…

· Khoa chế tạo máy và cơ khí: Động cơ, Thiết bị máy móc, cơ khí, động cơ tàu thủy, máy bay, xe cơ giới…

· Khoa nông nghiệp: Nhiệt đới, Cận nhiệt đới, Thú y, Lâm nghiệp; Kinh tế; Cơ khí nông lâm nghiệp…

· Khoa ngoại ngữ: Anh; Đức; Pháp; Tây Ban Nha….

· Khoa học tự nhiên: Toán ; Lý; Hóa…

· Khoa y tế: Đào tạo y bác sĩ…

Czech%20Republic_University%20of%20Chemistry%20and%20Technology%20Prague.png

Một số lưu ý hữu ích dành cho bạn

Khi đến với Séc, bạn nên tận dụng tối đa thẻ sinh viên để có được nhiều ưu đãi về giá dành cho sinh viên. Có rất nhiều dịch vụ hay vé cửa vào đều giảm giá cho sinh viên.

Bạn nên chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết và để chúng ở 1 nơi dễ tìm sao cho thuận tiện tìm kiếm nhất khi cần.

Khi chuẩn bị hành lý sang quốc gia này, bạn nên lựa chọn những trang phục phù hợp với thời tiết, dễ phối đồ và không quá cồng kềnh nhé.

ISIC1.jpg

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107