GS. Václav Snášel - Hiệu trưởng Trường đại học kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc thăm và làm việc tại Việt Nam

Trên cở sở thực hiện Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức Sandwich và các mục tiêu chất lượng năm học 2017/2018, Trung tâm hợp tác Châu Âu đã trân trọng mời GS. Václav Snášel - Hiệu trưởng Trường đại học kỹ thuật Ostrava (VSB TU Ostrava), Cộng hòa Séc sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 8/4/2018 đến hết ngày 14/04/2018.

GS. V. Snasel và TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu đã gặp và trao đổi công việc với ông D. Jarkulish, tham tán thương mại Đại sứ quán Séc ở Hà Nội. Các bên thống nhất sẽ cùng với các đối tác Việt Nam chuẩn bị  một số dự án hợp tác trong lãnh vực nghiên cứu và công nghệ, chương trình hợp tác của hai chính phủ Việt – Séc.

Chiều ngày 9/4 tại buổi làm việc với ông Phạm Quang Hưng, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ giáo dục & đào tạo, GS V. Snášel đã thông báo cho ông Hưng những kết quả hợp tác giữa VSB TU Ostrava với các trường đại học tại Việt Nam. Ông Hưng đã đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa VSB TU Ostrava với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và bày tỏ mong muốn sự hợp tác được nhân rộng với các trường đại học Việt Nam khác. GS V. Snasel đề nghị Vụ hợp tác quốc tế tạo điều kiện để VSB TU Ostrava sớm mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ giữa Trường với các trường đại học Việt Nam.

Ngày 10.4 GS V. Snášel và TS. Phan Đạo đến thăm Đại học Đà Nẵng. Tại buổi làm việc với GS. Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, hai bên thống nhất nhanh chóng triển khai các chương trình hợp tác giữa hai Trường, đặc biệt hợp tác trong lãnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ. Trong thời gian thăm và làm việc ở Đại học Đà Nẵng, GS đã có bài thuyết trình về công nghiệp 4.0 cho đông đảo giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên cao học Đại học bách khoa Đà Nẵng.

Từ ngày 11 đến 14/4/2018 GS đã giảng bài và hướng dẫn các nghiên cứu sinh của mình tại TDTU. GS cũng đã dành thời gian, cùng với TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU và TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm ECC nói chuyện với sinh viên và phụ huynh sinh viên lớp liên kết đào tạo 2+2 về việc làm thị thực cho sinh viên sang Séc học tập giai đoạn 2 theo chương trình liên kết đào tạo giữa TDTU và VSB TU Ostrava.

Chiều ngày 13/4, GS đã tham dự cùng đoàn Bộ công thương Séc và Đại sứ quán Séc khai mạc triển lãm “BATA – ZLÍN – TIỆP KHẮC, Dân chủ Masaryk & Thịnh vượng Bata” (BATA – ZLÍN – CZECHOSLOVAKIA, Masaryk’s democracy – Bata’s prosperity) tại TDTU nhân kỷ niệm 100 năm thành lập quốc gia Tiệp Khắc, Cộng hòa Séc (1918-2018).

Trong thời gian làm việc tại TDTU, GS đã có buổi trao đổi cởi mở và chân tình với Ban biên tập Tạp chí công nghệ tiên tiến và tính toán (JAEC ), lãnh đạo Khoa công nghệ thông tin và các giảng viên, hướng dẫn phụ, cố vấn chuyên môn của các nghiên cứu sinh chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich.

Tại buổi làm việc với GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU, hai bên thống nhất không ngừng nâng cao chất lượng và mở rộng chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich; hỗ trợ sinh viên chương trình liên kết đào tạo 2+2 làm thị thực sang Cộng hòa Séc; hợp tác ba bên giữa TDTU, VSB TU Ostrava và Đại học Hasselt, Bỉ về hợp tác nghiên cứu và chương trình liên kết đào tạo cử nhân, thạc sĩ giữa 3 Trường.

Tối ngày 14/4/2018 GS. V. Snášel, lên đường về Séc, kết thúc chuyển công tác thành công của mình tại Việt Nam.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của GS. Václav Snášel tại Đại học Tôn Đức Thắng:

Hinh%203.jpg
GS V. Snášel có buổi làm việc với Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ giáo dục & đào tạo

 

Hinh%208.jpg
GS V. Snášel tham dự hội thảo doanh nghiệp Séc - Việt Nam

7.jpg
GS. Václav Snášel tận tình hướng dẫn NCS
8%20(1).jpg
NCS chăm chú theo dõi bài giảng của GS. Václav Snášel

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107