Đoàn giáo sư Trường đại học Tomas Bata và Viện kinh tế - Viện hàn lâm khoa học Slovakia đến thăm và làm việc tại TDTU

Từ ngày 18/9 đến 24/9, Trung tâm hợp tác châu Âu (ECC) đã đón tiếp đoàn GS Khoa quản trị và kinh tế, Trường đại học Tomas Bata và Viện kinh tế - Viện hàn lâm khoa học Slovakia sang giảng bài cho các nghiên cứu sinh ngành quản trị, kinh tế và tài chính của chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức bán thời gian (sandwich), tham dự Hội thảo ICFE2017 và dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường.

Đoàn đã có một tuần làm việc sôi động với nhiều hoạt động. Trung tâm đã tổ chức cho các giáo sư giảng bài cho nghiên cứu sinh các khóa 1, 2 và 3. Các nghiên cứu sinh khóa 1, 2 đã thi các môn chuyên ngành. Các giáo sư đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của các nghiên cứu sinh tham dự các buổi học tại TDTU.

Sáng ngày 21/9, đoàn đã tham dự lễ khai mạc hội thảo quốc tế ICFE 2017 mà hai trường đã hợp tác xây dựng chương trình này từ năm 2014. Và ngay sau đó tham gia dự khai mạc Ngày hội du học Séc lần 3, được Trung tâm hợp tác Châu Âu, Trung tâm Bata phối hợp với Viện Increti đồng tổ chức với sự có mặt của 8 trường đại học từ Séc và Đức.

Chiều ngày 21/9, GS. Lê Vinh Danh đã tiếp đoàn, nhấn mạnh đến sự hợp tác chiến lược giữa hai Trường. Hiệu trưởng hai trường đã ký kết Thỏa thuận hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich ở các chuyên ngành Vật liệu đa phân tử (polymer), Công nghệ thực phẩm và Thiết bị và quy trình.

Trước đó, GS. Petr Saha đã dành thời gian đến thăm doanh nghiệp hàng đầu về sản xuât giày tại TP HCM.

Sáng ngày 22/9, GS . Petr Saha và Giám đốc ECC đã có các buổi làm việc với lãnh đạo Khoa mỹ thuật công nghiệp, Khoa khoa học ứng dụng; mở ra sự hợp tác mới; từ năm học mới 2018/2019 sẽ triển khai việc hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich ngành mỹ thuật và vật liệu đa phân tử (polymer).

Chiều ngày 22/9 GS. Petr Saha và TS. Phan Đạo đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn cao su Việt Nam và Tổng giàm đốc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, trong lãnh vực xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Séc và hợp tác sản xuất lốp xe với doanh nghiệp Séc.

Lãnh đạo  Khoa quản trị và kinh tế cùng với Giám đốc ECC làm việc với lãnh đạo các Khoa quản trị kinh doanh, Kế toàn, Tài chính & ngân hàng trong lãnh vực hợp tác nghiên cứu; và làm việc với Tiến sĩ Ngô Thị Thanh Vân, Trưởng khoa Khoa ngoại ngữ về việc mở các khóa học tiếng Anh cho các nghiên cứu sinh.

Đỉnh điểm của chuyến thăm và làm việc của Đoàn là tham dự Lễ khai mạc kỷ niệm 20 năm thành lập TDTU vào sáng ngày 23/9. GS. Petr Saha, thay mặt các trường đại học nước ngoài đến tham dự Lễ kỷ niệm phát biểu cảm tưởng trước Hội trưởng gần 1500 khách và sinh viên TDTU. GS đã dánh giá sự thành công vượt bậc của TDTU trong vòng 20 năm qua. Chiều cùng ngày Đoàn đã tham dự Lễ khai giảng Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich. Và GS Petr Saha tham dự Hội nghị bàn tròn các hiệu trưởng các trường đại học nước ngoài đến tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập TDTU.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại TDTU, đoàn giáo sư Trường đại học Tomas Bata và Viện kinh tế - Viện hàn lâm khoa học Slovakia đánh giá cao và cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt và chu đáo của thầy Hiệu trưởng, Ban giám hiệu và Trung tâm ECC, Trung tâm Bata, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự hợp tác sâu rộng giữa hai trường, các đơn vị liên quan ngày một thành công hơn nữa.

Một số hình ảnh ghi nhận trong các buổi làm việc tại TDTU:

4.jpg
PGS. Boris Popesko giảng bài cho các NCS
2.jpg
Các GS thảo luận với NCS
3.jpg
 GS. PGS. Adriana Knapková giảng bài cho NCS chương trình đào tạo tiến sĩ sandwich

1.jpg
 GS. Petr Saha trao quyết định nhập học cho NCS

5.jpg
Giáo sư GS. Petr Saha tại ngày hội tư vấn du học Séc

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107