ĐOÀN DOANH NGHIỆP CỘNG HÒA SÉC ĐẾN LÀM VIỆC VỚI KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG

Nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa trường Đại học Tôn Đức Thắng với các doanh nghiệp quốc tế, tạo điều kiện cho việc trao đổi chuyên môn và cơ hội hợp tác nghiên cứu phát triển; Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) phối hợp với khoa Điện – Điện tử mời đoàn doanh nghiệp Séc trong lĩnh vực “Hệ thống điều khiển thiết bị, quy trình sản xuất, điều khiển giao thông, nhà ở và smart home” về làm việc tại TDTU. 


Chiều ngày 07/11/2019, buổi làm việc được diễn ra. Về phía Đoàn doanh nghiệp Cộng hòa Séc có: Ông Ivan Nikl - Trưởng văn phòng đại diện thương mại Cộng hòa Séc tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Jaromir Klaban, Giám đốc điều hành Công ty TECO a.s., ông Leos Jelinek, Giám đốc điều hành Công ty Reconsys và ông Michal Mrazek, phụ trách phát triển kỹ thuật công ty; đại diện cho TDTU có TS. Trần Thanh Phương – Phó trưởng khoa Khoa Điện – Điện tử, PGS. Lê Thế Vinh, TS. Nguyễn Đoàn Quốc Anh, TS. Nguyễn Việt Hùng và các giảng viên của Khoa; GS. Zeen Chul Kim và TS. Do Kyong Kim, từ Trung tâm chuyên gia Hàn Quốc tại TDTU.


Trong buổi làm việc, ông Jaromir Klaban, đại diện công ty TECO đã giới thiệu khái quát về công ty cũng như các sản phẩm PLC Tecomat Foxtrot. TECO a.s. thành lập năm 1919, là một trong những nhà sản xuất hàng đầu Châu Âu về các hệ thống điều khiển và tự động hóa.


Đại diện Trung tâm chuyên gia Hàn Quốc, GS. Zên Chl Kim đã giới thiệu về dự án nông trại thông minh tại Việt Nam sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời (solar panel) chống thấm (waterproof) và các hoạt động đào tạo của Trung tâm tại TDTU.


TS. Đoàn Nguyễn Quốc Anh và TS. Trần Việt Hùng đã trình bày đề tài nghiên cứu của mình về ống lens cho đèn LED (Lens for LED) cũng như nhà ở thông minh (smart home). Khoa và Công ty TECO a.s. cũng đã thảo luận về các nội dung hợp tác trong lĩnh vực hệ thống điều khiển thiết bị, quy trình sản xuất, điều khiển giao thông, nhà ở thông minh thông qua các dự án nghiên cứu-chuyển giao và tổ chức chung các chương trình học về PLC. 


Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

1.jpg

Buổi làm việc giữa đoàn DN Séc và Khoa Điện – Điện tử, ECC (11/2019)

2.jpg

TS. Trần Thanh Phương phát biểu trong buổi làm việc (T11/2019)

8.jpg

Ông Jaromir Klaban, đại diện công ty TECO giới thiệu về công ty (T11/2019)

4.jpg

Ông Jaromir Klaban, đại diện công ty TECO giới thiệu về công ty (T11/2019)

5.jpg

Hai bên thảo luận về PLC Tecomat Foxtrot (T11/2019)

7.jpg

Các bên chụp hình lưu niệm (T11/2019)

8.jpg

Đoàn chụp ảnh tại văn phòng ECC (T11/2019)

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107