Đoàn các GS. Trường đại học kỹ thuật Ostrava thăm và làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng

Nhận lời mời của GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), GS. Vaclav Snasel, Hiệu trưởng Trường đại học kỹ thuật Ostrava đã sang thăm và dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường từ ngày 22/9 đến 29/9/2017.

Trước đó, 3 GS của Trường đại học kỹ thuật Ostrava đã sang làm việc với các đối tác của mình tại TDTU. Sáng ngày 21/9, ba thành viên của Trường đại học kỹ thuật Ostrava đã tham dự khai mạc Ngày hội du học Séc lần thứ 3. PGS. Vít Vondrak đã có lời giới thiệu rất đặc sắc về Trường của mình (ĐH kỹ thuật Ostrava) thông qua Trung tâm siêu máy tính IT4 mà GS là Giám đốc.

Trong 2 ngày 21 và 22/9/2017, Trung tâm hợp tác Châu Âu, đã tổ chức cho TS. Andrea Wlochova, Trưởng khoa ngoại ngữ và đồng nghiệp của mình TS. Martina Rochlová, cùng với TS. Ngô Thị Thanh Vân, Trưởng khoa Khoa ngoại ngữ, kiểm tra thi tiếng Anh cho các nghiên cứu sinh chương trình sandwich ở các ngành An toàn, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Điện và Điện tử. PGS. Nguyễn Thời Trung, Viện trưởng Viện khoa học tính toán và các đồng nghiệp của mình đã có buổi làm việc với PGS. Vit Vondrak, Giám đốc Trung tâm siêu máy tính IT4 về việc hỗ trợ Trung tâm máy tính TDTU. Tiến sĩ Phan Đạo đã trao đổi với hai bên về việc hợp tác triển khai chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich ngành khoa học tính toán.

Sáng ngày 23/9, đoàn đã tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập TDTU. Chiều cùng ngày đoàn tham gia dự Lễ khai giảng chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich Khóa 5 (2017-2021) với sự có mặt của ngài V. Grepl, Đại sứ CH Séc tại Việt Nam. GS. Vaclav Snasel, đã tham gia Hội nghị bàn tròn các Hiệu trưởng các trường đại học nước ngoài về tham dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường.

Ngày 24/9, lãnh đạo 2 Trường đã ký kết Thỏa thuận chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich cho các chuyên ngành Khoa học tính toán, Vật lý và Công nghệ nano. Cùng với TS. Phan Đạo, GS đã trao đổi công việc với PGS. Nguyễn Thời Trung, Viện trưởng Viện khoa học tính toán về nội dung tạp chí JAEC cho các số 2 và 3...

Trong các ngày làm việc tại TDTU, GS. Snasel đã giảng bài, hướng dẫn cho các NCS chương trình Sandwich khóa 1,2,3,4 và cho các NCS thi một sô môn chuyên ngành. Và GS cũng đã dành thời gian nói chuyện với sinh viên chương trình liên kết đào tạo 2+2 giữa 2 Trường.

Ngày 27/9 GS V. Snasel và tiến sĩ Phan Đạo đã đến thăm và làm việc với ngài Đại sứ V. Grepl tại Đại sứ quán Séc ở Hà Nội. Sáng ngày 28/9, GS V. Snasel và TS. Phan Đạo đến thăm và làm việc với GS. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo. GS. Bùi Văn Ga đánh giá cao sự hợp tác giữa Đại học Tôn Đức Thắng với các Trường đại học Cộng hòa Séc, đặc biệt là hợp tác với Trường đại học kỹ thuật Ostrava. GS. Bùi Văn Ga đã mời GS. V. Snasel đến thăm và làm việc với Trường đại học Đà Nẵng. GS. Snasel vui vẻ nhận lời và sẽ thu xếp thời gian đến thăm Đại học Đà Nẵng.

Tối ngày 29/9 GS. Snasel kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lên đường về Séc.

Một số hình ảnh ghi nhận trong các buổi làm việc tại TDTU:

GS-Snasel%201.jpg

GS. Snasel trao đổi với NCS
GS-Snasel%202.jpg

GS. Snael nhận xét về phần chuẩn bị của NCS
 

GS-Snasel%203.jpg

Khai  giảng chương trình liên kết 2+2

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107