Trung tâm Hợp tác Châu Âu và các Giáo sư Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc thăm và làm việc với Trường Đại học Angkor, Campuchia

Từ ngày 12-14/01/2023, TS Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Châu Âu (ECC), Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) kiêm Giám đốc Trung tâm Bata  cùng với trợ lý của mình và đoàn giáo sư Khoa Kỹ thuật điện – Khoa học máy tính (GS. R. Martinek, Phó Trưởng khoa FEI), Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava (VSB-TUO) đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Angkor (AU) tại Campuchia.

Trường Đại học Angkor là một tổ chức nghiên cứu và giáo dục đại học tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một trong số ít các trường đại học ở Campuchia dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao và Bộ Y tế và hướng tới mục tiêu trở thành một trường đại học đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Sinh viên tất cả các ngành đều có cơ hội tham gia và chia sẻ những ý tưởng, lý thuyết của mình với cộng đồng trong và ngoài nước, đặc biệt với các trường đại học hay tổ chức có công nghệ tiên tiến ở các quốc gia Pháp, Hà Lan, Bỉ, Nga…

Giám đốc Phan Đạo cùng các giáo sư Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava đã trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Angkor về các phương hướng hợp tác giữa các đơn vị với nhau. Trung tâm ECC sẽ giúp Trường Đại học Angkor đào tạo  nghiên cứu sinh tại các chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức bán thời gian mà ECC TDTU đang hợp tác với các Trường Đại học CH Séc. ECC cùng với FEI hỗ trợ AU ký kết thỏa thuận hợp tác với VSB-TUO, cũng như ECC sẽ hỗ trợ AU trong hợp tác song phương với TDTU và sau đó cùng với các Khoa TDTU triển khai các chương trình đào tạo cho sinh viên AU.

Các bên thống nhất lãnh đạo AU sẽ sang thăm và làm việc tại Ostrava vào tháng 6 năm nay và sau đó sẽ sang thăm và làm việc với TDTU và ECC vào năm học mới 2023/2024. Tất cả các bên hy vọng và tin tưởng sẽ sớm triển khai và thực hiện thành công các chương trình hợp tác song phương và đa phương.

Trong thời gian công tác đoàn đã đến thăm kỳ quan Angkor Wat.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến công tác:

23.7.P1
Hiệu trưởng AU, Dr. Gnel Rattha trao đổi với Giám đốc ECC và các giáo sư FEI VSB-TUO
23.7.P2
GS P. Bilik giới thiệu về FEI VSB-TUO

23.7.P1
23.7.P2
Phan Đạo, Giám đốc trung tâm ECC cùng các Giáo sư của VSB-TUO trao đổi quà lưu niệm với lãnh đạo Trường Đại học Angkor.

 

23.7.P1023.7.P2
23.7.P2
Đoàn công tác tham quan trường và cơ sở vật chất của Trường Đại học Angkor.

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107