Tỉnh Zlín – CH Séc treo cờ Việt Nam hai ngày tiếp đón đoàn đại biểu Tỉnh Gia Lai sang thăm và làm việc


Trong hai ngày 30/3/2017 và 31/3/2017, sau khi kết thúc chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh Moravskoslezsko, đoàn đại biểu Tỉnh Gia Lai với 16 thành viên do ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND Tỉnh Gia Lai dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Tỉnh Zlín, địa phương gắn liền với thương hiệu giày Bata nổi tiếng khắp thế giới.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Zlín, chính quyền và nhân dân Tỉnh Zlín đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các đại biểu đoàn Gia Lai khi treo quốc kỳ Việt Nam trong hai ngày 30 và 31/3/2017 ở cột cờ trước Tòa nhà 21 (Ủy ban Tỉnh Zlín).  Trong cuộc gặp với ông Jirí Cunek, Tỉnh trưởng Tỉnh Zlín, hai bên đã cùng nhau thảo luận về những cơ hội và rào cản trong mối quan hệ hợp tác giữa Zlín và Gia Lai, đồng thời bày tỏ mong muốn được mở rộng, phát triển mối quan hệ hợp tác song phương, đôi bên cùng có lợi giữa hai địa phương trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hai bên đã ký kết văn bản ghi nhận kết quả chuyến thăm đầu tiên đặt mối quan hệ hợp tác giữa hai Tỉnh, làm cơ sở cho các tiến trình hợp tác nhiều mặt trong thời gian đến. Ông Võ Ngọc Thành đã chân thành mời ông Jiri Cunek, các vị lãnh đạo Tỉnh Zlin và doanh nghiệp Tỉnh sang thăm Tỉnh Gia Lai, để doanh nghiệp hai Tỉnh có thêm nhiều điều kiện và cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.  Ông Jirí Cunek vui vẻ nhận lời mời và hứa sẽ thu xếp sang thăm Gia Lai và Việt Nam trong thời gian phù hợp.

Ngay sau khi kết thúc buổi làm việc chính thức với lãnh đạo Tỉnh Zlín,  đoàn đã đến thăm và tham quan nhà máy của hãng Continental - Barum, tổ hợp doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất lốp xe ô tô trên thế giới. Hai bên đã trao đổi các thông tin bổ ích góp phần định hướng cho các doanh nghiệp hàng đầu nền công nghiệp cao su Việt Nam như Tập đoàn cao su Việt Nam, Binh đoàn 15 và tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Ngày thứ 2 trong hai ngày đến thăm Tỉnh Zlín, đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường ĐH Tomas Bata, Trường có nhiều chương trình hợp tác với Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đoàn đã nhận được sự tiếp đón rất trọng thị và nồng nhiệt của lãnh đạo nhà trường, đặc biệt là GS. Petr Saha – Hiệu trưởng Trường ĐH Tomas Bata. Sự nhiệt tình và chu đáo của Giáo sư đã làm các thành viên trong đoàn rất cảm động, qua đó không những mối quan hệ mới giữa Tỉnh Gia Lai và Trường đại học Tomas Bata (hai bên đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lãnh vực đào tạo, chuyển giao công nghệ...), mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác nhiều năm qua giữa Trường ĐH Tomas Bata với TDTU nói riêng và giữa các trường đại học của Việt Nam và CH Séc nói chung. Đoàn cũng đã tham quan nhiều nơi của Trường trong đó có Trung tâm polymer lớn nhất Châu Âu – niềm tự hào của ĐH Tomas Bata nói riêng và CH Séc nói chung.

Sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo Tỉnh Zlín, Trường đại học Tomas Bata và các đối tác Séc dành cho đoàn công tác Tỉnh Gia Lai, một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc và sự khởi đầu tốt đẹp hợp tác toàn diện, lâu dài giữa hai tỉnh Gia Lai và Zlín trong thời gian đến.

Ngày 2/4/2017, đoàn rời thủ đô Praha cổ kính trở về Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại CH Séc nói chung và Tỉnh Zlín nói riêng; mở ra nhiều bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Gia Lai với các địa phương, đối tác ở CH Séc. 

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107