Nghiên cứu sinh Nguyễn Nhật Tân và Phù Trần Tín bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc

Ngày 27/5/2019, nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Nhật Tân, giảng viên Khoa điện – điện tử, ĐH Tôn Đức Thắng và NCS Phù Trần Tín, giảng viên Khoa công nghệ điện tử, ĐH Công nghiệp Tp HCM đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ (LATS) trước Hội đồng quốc gia bảo vệ tiến sĩ Đại học kỹ thuật Ostrava, CH Séc. Tân tiến sĩ Nguyễn Nhật Tân là NCS Khóa 2 (2014/2015) và Tân tiến sĩ Phù Trần Tín là NCS khóa 3 (2015/2016) Chương trình hợp tác đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich giữa ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) và ĐH kỹ thuật Ostrava.

Đến nay Chương trình sandwich đã tuyển chọn và đào tạo được 6 Khóa với tổng số trên dưới 100 NCS, theo học ở 21 ngành và chuyên ngành đào tạo tại 4 Trường đại học hàng đầu Cộng hòa Séc (ĐH kỹ thuật Ostrava, ĐH Tomas Bata, ĐH Ostrava và ĐH hóa công nghệ Praha) đều nằm trong TOP 800 theo THE, các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Đặc biệt ĐH hóa công nghệ Praha, vừa qua đã xuất sắc nằm trong TOP 400 các trường đại học tốt nhất trên thế giới theo QS World University Ranking.
https://www.topuniversities.com/universities/university-chemistry-technology-prague

Bằng tiến sĩ của các NCS đã được Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT công nhận theo quy định. 
https://ecc.tdtu.edu.vn/index.php/tin-tuc/cuc-quan-ly-chat-luong-bo-giao-duc-va-dao-tao-viet-nam-cong-nhan-van-bang-tien-si-cua

Sau gần 6 năm (từ 11/2013) thực hiện chương trình, đã có 10 NCS bảo vệ thành công LATS; qua đó có thể khẳng định Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich giữa TDTU với các trường đại học Séc đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhà trường và xã hội, làm tiền đề cho cho những hợp tác lớn hơn trong tương lai.
Ngay sau khi hai NCS bảo vệ thành công, Trung tâm đã đề nghị lãnh đạo Khoa / Trường ĐH kỹ thuật Ostrava trao bằng tiến sĩ cho NCS Nguyễn Nhật Tân và Phù Trần Tín, vì lý do cả hai tân tiến sĩ do thời gian công việc của đơn vị, không thể sang tham dự buổi lễ phát bằng tiến sĩ được trang trọng tổ chức hàng năm vào tháng 11.

ECC chúc mừng 2 tân tiến sĩ về những nỗ lực và cố gắng trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu. Trung tâm đã trao đổi và làm việc với lãnh đạo Khoa / Trường ĐH kỹ thuật Ostrava tiếp nhận hai em làm nghiên cứu viên, tham gia các dự án nghiên cứu.

Thông tin về 2 tân tiến sĩ:
-    Tiến sĩ Nguyễn Nhật Tân – giảng viên bộ môn Điện tử - Viễn thông, ĐH Tôn Đức Thắng
  +    Là nghiên cứu sinh khóa 2 Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich hợp tác giữa TDTU với ĐH kỹ thuật Ostrava. 
  +    Lĩnh vực nghiên cứu: Xử lý tín hiệu, Mạng truyền thông hợp tác, Bảo mật lớp vật lý và Thu hoạch năng lượng.
  +    Kết quả học tập và nghiên cứu: 19 bài báo quốc tế, trong đó có 3 bài đăng trên các tạp chí trong danh mục ISI với impact factor từ 1.9.
https://feee.tdtu.edu.vn/nhan-su/ts-nguyen-nhat-tan
-    Tiến sĩ Phù Trần Tín – giảng viên khoa Công nghệ điện tử, ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh.
  +    Là nghiên cứu sinh khóa 3 Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich hợp tác giữa TDTU với ĐH kỹ thuật Ostrava.    
  +    Lĩnh vực nghiên cứu: Mạng truyền thông không dây trong 5G, Thu hoạch năng lượng, Hiệu suất của vô tuyến nhận thức và bảo mật lớp vật lý và NOMA.
  +    Kết quả học tập và nghiên cứu: 7 bài đăng trên các tạp chí trong danh mục ISI và 8 bài thuộc danh mục SCOPUS.
https://sites.google.com/site/phutrantin79/home

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi bảo vệ và trao bằng cho 2 tân tiến sĩ:

IMG-1686.JPG

Hội đồng bảo vệ tiến sĩ và các NCS tại buổi bảo vệ (5/2019)

IMG-2058.PNG

NCS Phù Trần Tín thuyết trình đề tài trước Hội đồng (5/2019)

IMG_8635.jpg

Gs. Miroslav Voznak, Trưởng bộ môn  Điện tử - viễn thông, ĐH kỹ thuật Ostrava trao Bằng tiến sĩ cho NCS Nguyễn Nhật Tân (6/2019)

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107