Ngày TDTU (TDTU’s Day) Tại Thành Phố Ostrava, CH Séc

Năm học 2020/2021 kết thúc, ngày 30.7.2021, Trung tâm hợp tác Châu Âu và Trung tâm Bata tổ chức buổi tiệc cuối năm, ngày TDTU’s Day tại TP Ostrava. Đây là năm thứ 3, sinh viên và nghiên cứu sinh TDTU tại CH Séc tham dự sự kiện này. Năm nay vì dịch bệnh, nhiều sinh viên trong năm học đã về nước sớm, nên số lượng tham gia không nhiều như năm trước. Nội dung chính của TDTU’s Day là cho các em sinh viên, nghiên cứu sinh có một ngày hoạt động chung, từ việc đi mua thực phẩm, chuẩn bị BBQ và các hoạt động thể thao của sinh viên & nghiên cứu sinh được Trường đại học Tôn Đức Thắng gửi sang học tập tại CH Séc.

Hôm nay trời đẹp, nắng nóng đến 300C, gió nhẹ. Từ nhà thầy Đạo, gần Công viên – Khu triển lãm Cerná Louka, sau hành trình việt dã  2km, qua Trung tâm thành phố Ostrava, Công viên Komensky, mang tên người thầy vĩ đại của dân tộc Séc, đến tượng đài Hồng quân Liên Xô và các chiến sĩ vô danh trong thế chiến thứ 2, đoàn hạ trại trên bãi cỏ bên bờ sông Ostravice. Các em tiếp tục hàn huyên, chơi cầu lông, bóng đá và nướng thịt. Chuyện sinh viên thì nhiều, từ học hành, thi cử, làm thêm… năm nay câu chuyện xoay quanh để tài vaccine, về tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và năm học đến ở Séc như thế nào. Học on-line không thể nào bằng việc học trực tiếp ở phòng học, giảng đường, được tiếp xúc với các bạn sinh viên Séc, sinh viên quốc tế… Tại CH Séc tính đến nay đã có gần 70% dân số tiêm vaccine, mọi người đang hy vọng cuộc sống sớm trở lại bình thường. Tất cả các sinh viên, nghiên cứu sính chúng ta cũng đã tiêm đủ 2 liều vaccine theo quy định.

Một ngày hè vui vẻ, bên dòng sông rợp bóng cây tuyệt đẹp Ostravice với nỗi nhớ, lo lắng  về Sài Gòn, khi dịch bệnh đang tăng đáng kể.

Cầu chúc cho ngày mai tốt lành, bình an nơi quê nhà và ngay trên đất Séc.

 

NCS đi mua thực phẩm ở siêu thị MAKRO chuẩn bị buổi tiệc BBQ

NCS đi mua thực phẩm ở siêu thị MAKRO chuẩn bị buổi tiệc BBQ

 

Công viên – Khu triển lãm CERNA LOUKA, Ostrava 30.7.2021

Công viên – Khu triển lãm CERNA LOUKA, Ostrava 30.7.2021

 

Rừng cây và thịt nướng

 Rừng cây và thịt nướng

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107