Lễ ký kết và ra mắt Mạng lưới hợp tác đại học quốc tế

Để phát triển bền vững, bất kỳ đại học nào trong thời đại hiện nay đều phải tham gia mạnh mẽ vào tiến trình hội nhập; cũng như tự chủ quốc tế hóa hoạt động của Nhà trường. Quá trình này có thể nhanh hoặc chậm; nhưng nó là công việc phải làm để bảo đảm rằng mọi hoạt động có liên quan đến giáo dục, khoa học-công nghệ của một đại học không những luôn bám sát và đạt chuẩn quốc tế; mà còn phải liên tục được cọ xát, trao đổi, học hỏi lẫn nhau để những gì đang dạy và học tại trường đều là những gì mà các đại học tốt nhất thế giới đang làm. Điều này bảo đảm chất lượng giáo dục và người tốt nghiệp từ trường có thể làm việc thành công ở khắp nơi trên thế giới.

Nhất trí với mục tiêu này, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và các đại học thân hữu của TDTU nhất trí thành lập Mạng lưới hợp tác đại học quốc tế. Mười (10) đại học đầu tiên (còn gọi là các Thành viên sáng lập) đã quyết định ký kết hình thành mạng lưới này với tên gọi tiếng Anh là: University Consortium International (UCI). Lễ ký và ra mắt UCI đã diễn ra long trọng tại TDTU ngày 04/4/2019.

10 thành viên sáng lập UCI gồm:

  • Đại học Tôn Đức Thắng, Việt Nam;
  • Đại học quốc gia Pukyong, Hàn Quốc;
  • Đại học khoa học và công nghệ Wroclaw, Ba Lan;
  • Đại học Hasselt, Vương quốc Bỉ;
  • Đại học kỹ thuật Ostrava, Cộng hoà Séc;
  • Đại học Tomas Bata, Cộng hoà Séc;
  • Đại học Bắc Đan Mạch, Đan Mạch;
  • Đại học Trieste, Ý;
  • Đại học khoa học và công nghệ quốc gia Kaohsiung, Đài Loan;
  • Đại học Saxion, Hà Lan,

Việc thành lập UCI chắc chắn sẽ góp phần phát triển chất lượng và số lượng các chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ giữa TDTU với 9 thành viên còn lại lên một bước tiến mạnh mẽ và sau rộng trong những năm đến; mở rộng quan hệ song phương và đa phương giữa các đại học thành viên về mọi mặt. Trong quá trình phát triển, UCI sẽ tiếp tục kết nạp các thành viên mới để phủ khắp toàn cầu; giúp người học các nước có thể dễ dàng du học ở bất cứ Trường thành viên nào trong UCI từ ngắn hạn đến dài hạn; bảo đảm chất lượng đào tạo và nghiên cứu của UCI sẽ cùng về 1 chuẩn. Ngoài ra, sự ra đời của UCI chắc chắn sẽ giúp đưa chất lượng giáo dục đại học Việt Nam lên ngang bằng ngay với các đại học danh tiếng thế giới.

Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) và Trung tâm Bata đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc hình thành sự liên kết và hợp tác với các Trường đại học ở Châu Âu mà kết quả là mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Đại học kỹ thuật Ostrava, Đại học Tomas Bata và TDTU, Đại học Trieste... Kết thúc buổi lễ ra mắt UCI, đoàn đại diện hai trường Đại học kỹ thuật Ostrava và Đại học Tomas Bata đã đến thăm Trung tâm ECC và Trung tâm Bata. TS. Phan Đạo, Giám đốc 2 Trung tâm ECC đã trao đổi với GS.Vaclav Snasel, Hiệu trưởng Đại học kỹ thuật Ostrava, GS.Vladimír Sedlařík, Hiệu trưởng Đại học Tomas Bata và GS. Petr Saha, Phó hiệu trưởng về những chương trình hợp tác và phát triển trong tương lai.

Một số hình ảnh:

UCI-01%20(1).png

Lãnh đạo các đại học tại Lễ ra mắt UCI (4/4/2019)

UCI-02.png

Hiệu trưởng các đại học thành viên của Mạng lưới UCI biểu quyết các nội dung Hiến chương UCI (4/4/2019)

2019%20DOAN%20DH%20SEC%20THAM%20ECC%20VA%20BATA%20CENTER%202%20.JPG

GS. V. Snasel, TS. Phan Đạo, GS. V. Sedlarik ,

Ông Ngô Hồng Chuyên, Lãnh sự danh sự CH Séc tại TP HCM và GS. P. Saha (4/4/2019)

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107