Hiệu trưởng Trường Đại học kỹ thuật Ostrava (Cộng hoà Séc) và Trung tâm hợp tác Châu Âu, TDTU thăm và làm việc với UBND Tỉnh Bắc Kạn

Tiếp nối chuyến thăm của lãnh đạo Tỉnh Bắc Kạn vào 12/2019 tại CH Séc, ngay trong chuyến trờ lại đầu tiên sang Việt Nam làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng của GS. V. Snasel, Hiệu trường Đại học kỹ thuật Ostrava đã cùng với TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) và các doanh nghiệp Séc, Việt Nam đã đến thăm và làm việc với UBND Tỉnh Bắc Kạn vào chiều ngày 31/5/2022.

Tiếp đoàn, về phía Tỉnh Bắc Kạn có Phó Chủ tịch UBND Đỗ Thị Minh Hoa và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các bên đã trao đổi cụ thể về các chương trình hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư nghiên cứu khoa học, công nghệ.

Trường Đại học kỹ thuật Ostrava là 1 trong 4 trường Đại học công lập lớn nhất của Cộng hoà Séc. Ngoài các chuyên ngành kỹ thuật, Trường ĐHKT Ostrava còn đào tạo về chuyên ngành du lịch sinh thái, xử lý chất thải, môi trường nước và kinh tế… GS V. Snasel cam kết sẽ hỗ trợ và thúc đẩy các chương trình hợp tác song phương và đa phương với Tỉnh Bắc Kạn.

Thay mặt ECC, đơn vị được TDTU trao nhiệm vụ thúc đẩy thương mại, du lịch và đầu tư trong hợp tác với các địa phương, TS. Phan Đạo đã thông tin về các chương trình hợp tác của TDTU với các Tỉnh Bình Định, Bình Thuận, Gia Lai, Lâm Đồng; theo đó ECC sẽ cố gắng hỗ trợ, thúc đẩy sự hợp tác giữa Tỉnh Bắc Kạn với ĐHKT Ostrava trong các lãnh vực nói trên.

Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Kạn mong muốn, qua buổi làm việc với Trường Đại học kỹ thuật Ostrava, ECC  sẽ có sự hợp tác hiệu quả, bền vững, gắn kết thêm tình đoàn kết, mối quan hệ hợp tác giữa Bắc Kạn và Cộng hòa Séc. Đặc biệt trong thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã có sản phẩm miến dong xuất khẩu sang Cộng hoà Séc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã thông tin với Đoàn các dữ liệu chung về nguồn nhân lực, định hướng nghề nghiệp, đồng thời mong muốn hợp tác, đào tạo với Trường Đại học kỹ thuật Ostrava, TDTU ở các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như quy hoạch, du lịch, chế biến nông, lâm sản. Các bên cam kết sớm xây dựng nhóm công tác của mình cho chương trình hợp tác này.

 

Ảnh có chứa trong nhà, trần, sàn, con người

Mô tả được tạo tự động

Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Bắc K ạn và lãnh đạo các Sở tiếp đoàn

 

Ảnh có chứa trong nhà, người, cửa sổ, bàn

Mô tả được tạo tự động

GS. V. Snasel và TS. Phan Đạo tại buổi làm việc với UBND Tỉnh Bắc Kạn (Bắc Kạn, 31.5.2022)

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107