Đoàn Hiệu trưởng các trường đại học Séc và Giám đốc Trung tâm ECC thăm và làm việc tại Viêng Chăn, Lào

Trên cơ sở hợp tác lâu dài giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) với Đại học quốc gia Lào và Bộ giáo dục & thể thao Lào; và sự hợp tác thành công giữa TDTU với các trường đại học Séc từ năm 2012 đến nay; đoàn hiệu trưởng các Trường đại học Séc và giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu đã có chuyến thăm và làm việc tại Viêng Chăn theo lời mời của Vụ hợp tác quốc tế Bộ giáo dục và thể thao Lào.

Chiều tối ngày 1/4/2019, sau một ngày làm việc bận rộn ở thủ đô Hà Nội, đoàn đã lên đường đến Viêng Chăn. Nhân viên Vụ hợp tác quốc tế, Bộ giáo dục và thể thao Lào đã đón đoàn tại sân bay. Sáng 2/4 theo kế hoạch đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Đại học quốc gia Lào (National University of Laos, NUL). GS. Phout Simmlavong, Phó hiệu trưởng và lãnh đạo các Khoa, Phòng quan hệ quốc tế, Phòng khoa học công nghệ đã trân trọng đón tiếp đoàn. Hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ cho giảng viên và sinh viên NUL. Chương trình hợp tác đào tạo này có sự hỗ trợ và hợp tác của TDTU.

Chiều cùng ngày GS. Sisamone STTHIRAJVONGSA, Tổng vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Bộ giáo dục và thể thao Lào đã thân mật tiếp đoàn. GS. STTHIRAJVONGSA đánh giá cao những kết quả hợp tác đã đạt được giữa 2 Trường với TDTU; và bày tỏ hy vọng trong năm tới ĐH quốc gia Lào có được sự hợp tác cụ thể với các trường đại học Cộng hòa Séc nói chung và với Trường đại học kỹ thuật Ostrava và Trường đại học Tomas Bata nói riêng.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Viêng Chăn đã thành công tốt đẹp. Sáng ngày 3/4 đoàn đã lên đường về TP HCM, tham gia Hội nghị thành lập Hiệp hội các trường đại học quốc tế (University Consortium International, UCI) tại TDTU.

Một số hình ảnh trong ngày làm việc:

Bai%20viet%20Vieng%20chan%202.4.2019.jpg

 GS. Sisamone STTHIRAJVONGSA, Tổng vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ giáo dục và thể thao Lào tiếp đoàn, Viêng Chăn (2/4/2019)

Bai%20viet%20Vieng%20chan%202.4.2019%20(2).jpg

Đoàn chụp hình lưu niệm với giáo sư ĐH quốc gia Lào (Viêng Chăn, 2/4/2019)

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107