Đại học hóa công nghệ Praha, đối tác hợp tác chiến lược của TDTU vào TOP 400 các trường đại học tốt nhất trên thế giới năm 2020 theo QS

QS World University Rankings (Bảng xếp hạng đại học thế giới QS) danh tiếng của Anh, mới đây vừa công bố danh sách 1.000 trường đại học hàng đầu thế giới năm 2020.

Đại học hóa công nghệ Praha (University of Chemistry and Technology, Prague, viết tắt UCT) đối tác hợp tác chiến lược của Đại học Tôn Đức Thắng, đã xuất sắc nằm trong TOP 400, cụ thể là ở vị trí 355. 

https://www.topuniversities.com/universities/university-chemistry-technology-prague

Để đạt được thành quả này, trong những năm qua UCT đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, cụ thể là nâng cao vai trò của giảng viên trong quá trình giảng dạy và hỗ trợ sinh viên tham gia nghiên cứu;  nâng cao tỉ lệ giảng viên/sinh viên cao (769 giảng viên /4159 sinh viên), trong đó số lượng nghiên cứu sinh tại UCT > 15%; số lượng lớn sinh viên, NCS nước ngoài và các nhà nghiên cứu đã quyết  định theo đuổi sự nghiệp khoa học tại UCT. 

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU đã đến thăm và làm việc với UCT từ năm 2011. Đền nay việc hợp tác giữa hai trường đã có những kết quả tốt đẹp, từ trao đổi sinh viên, giảng viên, đến hợp tác nghiên cứu, tổ chức hội thảo quốc tế (International Conference on Environmental Technology and Innovations ICETI2016 được tổ chức tại TDTU và ICETI2018 được tổ chức tại UCT). Hai bên tiếp tục hợp tác tổ chức hội thảo ICETI2020 tại TDTU. Chương trình hợp tác đào tạo tiến sĩ sandwich giữa hai trường được triển khai từ năm học 2017/2018, đến nay có gần 10 NCS đang theo học. Hàng năm UCT trao tặng cho TDTU 2-3 suất học bổng bán phần chương trình đào tạo tiến sĩ.

Chương  trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich giữa TDTU và UCT với các chuyên ngành:
1.    Hóa sinh
2.    Vi sinh học
3.    Công nghệ sinh học
4.    Hóa và phân tích thực phẩm
5.    Công nghệ thực phẩm
6.    Hóa môi trường và công nghệ
đang tạo điều kiện thuận lợi cho các nghiên cứu sinh thực hiện mong muốn học tập và nghiên cứu của mình về các đề tài ứng dụng tại Việt Nam với sự hướng dẫn của các GS hàng đầu UCT, đã góp phần giải quyết một số vấn đề trong các lãnh vực thực phẩm, công nghệ sinh học, vi sinh của Việt Nam.
TDTU chúc mừng sự thành công của UCT.

exterier14.jpg

Khuôn viên Đại học hóa công nghệ Praha, CH Séc

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107