Bảng xếp hạng của Đại học Stanford 2022: 7 Giáo sư Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc, nằm trong TOP 2% nhà khoa học có trích dẫn nhiều nhất thế giới.

        

Bảng xếp hạng của Đại học Stanford được xây dựng vào năm 2019, theo đó các chuyên gia phân loại các nhà khoa học 22 lĩnh vực chính và 176 lĩnh vực con. Có hai danh sách được công bố — bảng xếp hạng thông minh về nghề nghiệp (dữ liệu dựa trên 25 năm qua) và thứ hai là bảng xếp hạng trong một năm qua.

Bảng xếp hạng này chú trọng đến mức độ tác động của các nghiên cứu (số lần trích dẫn) hơn là năng suất (số lượng xuất bản) và nó cũng kết hợp thông tin về đồng tác giả và vị trí tác giả (tác giả đơn, tác giả đầu tiên, tác giả cuối cùng).

Trên toàn cầu, 200.409 nhà khoa học từ hơn 22.000 trường đại học, nằm trong TOP 2% thế giới. Đại học kỹ thuật Ostrava, CH Séc với 7 GS, góp mặt trong danh sách này:

  1. Petr Hlubina (Chuyên ngành Enabling & Strategic Technologies);
  2. Petr Praus (Chuyên ngành Enabling & Strategic Technologies);
  3. Ivan Zelinka (Chuyên ngành Information & Communication Technologies);
  4. Vaclav Snasel (Chuyên ngành Information & Communication Technologies);
  5. Dejan Brkic (Chuyên ngành Engineering);
  6. Miroslav Voznak (Chuyên ngành Information & Communication Technologies);
  7. Radim Cajka (Chuyên ngành Engineering);

GS. Vaclav Snasel, Hiệu trưởng Trường Đại học kỹ thuật Ostrava, Cộng hoà Séc, là chuyên gia hàng đầu về tính toán mềm và khai thác dữ liệu. GS. Snasel có 48 công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín hàng đầu thế giới (IEEE Transactions on Information Technology in Biomedicine, Information Siceinces), và 393 công bố trên các hội nghị khoa học có uy tín quốc tế. Thêm chi tiết về GS. Vaclav Snasel có thể tìm thấy ở trang mạng http://snasel.vsb.cz/. GS. Vaclav Snasel đã hướng dẫn thành công cho nhiều nghiên cứu sinh ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm nhiều nghiên cứu sinh tham gia chương trình trình Tiến sĩ Sandwich của ECC (Bùi Quang Thịnh, Nguyễn Thị Phương Trâm, Huỳnh Quốc Bảo, Dương Ngọc Hiếu, Nguyễn Hồng Vũ,…)

GS. Ivan Zelinka, Giảng viên Khoa Kỹ thuật điện – Khoa học máy tính, ĐH kỹ thuật Ostrava. Ông cũng đã được mời thuyết trình tại các trường đại học ở nhiều quốc gia EU, chịu trách nhiệm giám sát khoản tài trợ nghiên cứu từ cơ quan tài trợ GAČR của Séc có tên là Kiểm soát các phương pháp tính toán mềm và là đồng giám sát của khoản tài trợ FRVŠ - Phòng thí nghiệm tính toán song song. Ivan Zelinka là thành viên của Hiệp hội Máy tính Anh, IEEE (một ủy ban của bộ phận Tình báo Điện toán của Séc), và phục vụ trong các ủy ban chương trình quốc tế của các hội nghị khác nhau và ba tạp chí quốc tế (Máy tính Mềm, SWEVO, Hội đồng Biên tập Tạp chí Bảo mật.) GS. Ivan Zelinka cũng đã hướng dẫn thành công cho nhiều nghiên cứu sinh tham gia chương trình tiến sĩ hình thức sandwich của ECC (Diệp Quốc Bảo, Trương Thành Công, Huỳnh Lê Tấn Tài, Nguyễn Bá Quang Lâm,…).

GS. Miroslav Voznak, Giảng viên Khoa Kỹ thuật điện – Khoa học máy tính, ĐH kỹ thuật Ostrava. GS quan tâm ở các lãnh vực: Cybersecurity, Multimedia, Sensor Networks, QoS/QoE and big data analytics. Hiện ông là thành viên của Dự án máy tính lượng tử được xây dựng tại ĐHKT Ostrava từ nguồn quỹ EU.  GS. Miroslav Voznak cũng đã hướng dẫn thành công cho nhiều nghiên cứu sinh tham gia chương trình tiến sĩ hình thức sandwich của ECC (Nguyễn Nhật Tân, Nguyễn Hoàng Sỹ, Huỳnh Tấn Phước,…).

 

Một số hình ảnh các GS ĐHKT Ostrava tham gia giảng dạy Chương trình tiến sĩ hình thức sandwich, chương trình hợp tác giữa ECC với Khoa FEI, ĐHKT Ostrava:

 

 

GS. Vaclav Snasel hướng dẫn NCS

 

Hình ảnh bảo vệ LATS

GS. Vlav Snasel và NCS tại buổi bảo vệ luận án

 

Các GS. ĐHKT Ostrava ở kỳ thi quốc gia tổ chức tại TDTU

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107