Trường Đại học Tôn Đức Thắng kết nối các trường đại học, doanh nghiệp Cộng hòa Séc xúc tiến đầu tư, thương mại và đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Quảng Ngãi

 

Từ ngày 23-24/11/2023, đoàn đại biểu của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng đại biểu đến từ doanh nghiệp và các trường đại học Cộng hòa Séc đã thực hiện chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm thúc đẩy đầu tư, phát triển thị trường lao động và hợp tác phát triển giáo dục đào tạo cho tỉnh.

Đoàn đại biểu TDTU, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU, TS. Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Châu Âu, cùng lãnh đạo một số đơn vị đã có chuyến thăm, gặp gỡ và làm việc, với đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trần Hoàng Tuấn, và đại diện các sở ban liên quan của tỉnh. 

Chuyến thăm nhằm thực hiện Kế hoạch hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và TDTU giai đoạn 2023-2027. Đồng chí Trần Hoàng Tuấn đánh giá cao sự kết nối giữa TDTU và các đối tác Cộng hòa Séc, như Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava (VSB-TUO), Trường Đại học Tomas Bata in Zlin (TBU), cùng Tập đoàn BR Group và FCCS Group s.r.o.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cung cấp thông tin về tiềm năng của tỉnh Quảng Ngãi và cam kết hỗ trợ đầu tư. Đồng thời, các bên đã thảo luận về các hoạt động xúc tiến đầu tư, phát triển thị trường lao động và hợp tác giáo dục đào tạo.

Các Trường đại học VSB và TBU (Cộng hòa Séc) sẽ ký kết MOU với Trường Đại học Phạm Văn Đồng (tỉnh Quảng Ngãi) để triển khai chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. TDTU cũng tham gia xúc tiến đầu tư và thương mại cho tỉnh, kết nối với BR Group, FCCS Group, và các trường đại học Cộng hòa Séc để khám phá tiềm năng của cảng biển nước sâu Dung Quất.

Ngoài ra, TDTU chia sẻ về hoạt động cấp học bổng cho học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi, nhằm thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng. Cụ thể, TDTU cam kết cấp học bổng du học toàn phần cho 6 học sinh từ tỉnh, giá trị hơn 1,8 tỷ đồng, học tập tại Cộng hòa Séc từ năm 2025.

None
Toàn cảnh buổi làm việc
None
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi - đồng chí Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
None
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc
None
Đại diện Tập đoàn BR Group giới thiệu hoạt động của Tập đoàn
None
TDTU trao học bổng dành cho sinh viên của tỉnh Quảng Ngãi đang học tại Trường
None
Đại diện VSB và TBU trao các suất học bổng toàn phần Du học Cộng hòa Séc
None
Lãnh đạo UBND tỉnh chụp hình lưu niệm cùng Đoàn Công tác

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107