Trung tâm Hợp tác Châu Âu (ECC - TDTU) tiếp nhận đoàn sinh viên Trường Trung học chuyên Maticni (CH Séc) tham gia Chương trình trao đổi ngắn hạn năm 2022

Tiếp nối thành công chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn lần 1 năm 2019 giữa Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) và Trường trung học chuyên Maticni (MGO), TP. Ostrava, Cộng hòa Séc  với các nội dung trao đổi sinh viên, giáo viên, hợp tác tổ chức các chương trình học tập, giao lưu văn hóa cho sinh viên trung học, tổ chức hội thảo và các chương trình tìm hiều về đất nước, con người Việt Nam, Cộng hòa Séc. Sau thời gian đại dịch, năm nay 2022, Trung tâm ECC đã tổ chức tiếp nhận đoàn 23 sinh viện, giáo viên từ MGO sang thăm và học tập ngắn hạn tại TDTU từ 16/09 đến 25/09/2022.

Chương trình thu hút sự tham gia của 18 học sinh đến từ các lớp học khác nhau của trường MGO cùng với 5 thành viên Ban giám hiệu và giáo viên của Trường.

Đến với chương trình, đoàn học sinh đã có cơ hội được tiếp xúc với văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa của TDTU nói riêng. Trong 10 ngày ở Việt Nam các em đã được trải nghiệm, tham gia nhiều chương trình, sự kiện. Đầu tiên là chương trình giao lưu Việt-Séc giữa Đoàn với sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh; giới thiệu kết nối những mối quan hệ mới, tham gia vào các CLB thể thao và hoạt động ngoại khóa tại TDTU. Đoàn được ECC tổ chức đi tham quan nhà máy gốm sứ Minh Long, tham quan đồng bằng sông Cửu Long, Tòa thánh Tây Ninh và một số danh lam thắng cảnh khác. Bên cạnh đó các em được hướng dẫn tham quan, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Việt Nam qua các di tích Dinh Thống nhất, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành, Bảo tàng chiến tranh.... Đặc biệt lần đầu tiên các em và giáo viên của Trường đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022; tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường đại học Tôn Đức Thắng và Ngày hội du học quốc tế mà MGO là một thành viên trong số các đơn vị tham gia.

Đoàn cũng đã tới thăm và tham gia chương trình giao lưu văn hóa với sự tiếp đón nồng nhiệt từ Ban giám hiệu và học sinh Trường THCS- THPT Hồng Hà vào ngày 20/09/2022. Trung tâm hợp tác Châu Âu và hai Trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, trao đổi sinh viên, giáo viên. Tham dự chương trình giao lưu văn hóa của 2 Trường còn có GS. L. Capek, Hiệu trưởng Đại học Pardubice, PGS. Petra Bajerova, Phó Hiệu trưởng; TS. Zdenka Chmelikova, Phó Hiệu trưởng Đại học kỹ thuật Ostrava; GS. Drahomira Pavelkova, cùng các lãnh đạo Khoa, giảng viên của 3 Trường và doanh nghiệp Séc. Tiến sĩ Phan Đạo và viên chức Trung tâm hợp tác Châu Âu, Trung tâm Bata là những người không thể thiếu được trong chương trình này.

Kết thúc chuyến thăm, làm việc và học tập của đoàn giáo sư và học sinh Trường THPT chuyên Maticni, là những nụ cười, ánh mắt, những email, tel. được trao đổi không những giữa lãnh đạo các đơn vị hợp tác mà của các bạn học sinh, sinh viên các trường với nhau. Những người trẻ của tương lai, của sự hợp tác Việt – Séc, như Giám đốc ECC và Hiệu trưởng MGO đã chúc mừng sự hội ngộ của các em và bày tỏ sự tin tưởng của mình với các em, những người trẻ tương lai trong kỷ nguyên internet, kỷ nguyên của sáng tạo và hợp tác không biên giới.


Một số hình ảnh của đoàn tại Việt Nam:

Đoàn Maticni tham quan Cồn Phụng Miền Tây

 

Giao lưu văn hóa Việt-Séc giữa đoàn học sinh và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh

https://lh5.googleusercontent.com/B04xnONBbTIwiIwydutHfBHM25wbWWbX6kBqtR0TJHQQ30lD9dwIpcuN_3kPxbN6pwDSJZjJGtroBc12tNzfVlfGWihLzWY1ORUgZ8ebXB1l00CtUdIJKVrqv9WD-ptaqMMHEruTqMFrXyZXCpHs3Cy3AtY-ZvPjHyEaTHPRXZehCR1ESn22t-rfwg

Học sinh trường THCS-THPT Hồng Hà chào đón Đoàn Trường Trung học chuyên Maticni, Cộng hoà Séc và các Trường đại học CH Séc.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm hợp tác Châu Âu, Trường Trung học chuyên Maticni và Trường THCS-THPT Hồng Hà.

 

https://lh4.googleusercontent.com/VMiz_XiBblrgNVtkh6GKKdtWZ3IJYhCdzkJGC7-nOSORDEcv01H1wQlCCIDGa02fuIYz_8RrlmKDA0obZWP5n3CYd1oQpKk5FTWOr7DB7K8cW-eReLuZQuYQlYKrHkiUHxJYxoq6xM7pk0A5mXMQ097k-5wUhCBqQ0VzHwxiDipNhspJvjiK2KaU-Q

Chụp ảnh kỷ niệm tại cổng Trường THCS-THPT Hồng Hà.

Đoàn tham quan Di tích Bạch Dinh tại Thành phố Vũng Tàu.

Đoàn học sinh tại gian hàng Hoá Công nghệ Praha - Đại học Kinh tế Praha - Trung học chuyên Maticni, Ngày hội tư vấn du học quốc tế 2022.

Chụp hình lưu niệm và trao chứng nhận tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107