Lễ khai giảng và trao bằng Tiến sĩ Chương trình hợp tác song phương đào tạo Tiến sĩ hình thức Sandwich năm học 2022-2023

Chiều ngày 22/09/2022, Trung tâm hợp tác Châu Âu (European Cooperation Center – ECC) tổ chức Lễ khai giảng và trao bằng tiến sĩ Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich năm học 2022-2023 (Chương trình hợp tác đào tạo song phương đào tạo tiến sĩ 2 giai đoạn giữa TDTU với các trường đại học Cộng hòa Séc).

Buổi lễ năm nay (2022) sau 2 năm đại dịch là một sự kiện lớn của Trung tâm.  Đặc biệt, buổi Lễ khai giảng và trao bằng năm nay có sự hiện diện của ngài J.E. Hynek Kmonicek, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Séc tại Việt Nam, GS. Vaclav Snasel, Hiệu trưởng Trường Đại học kỹ thuật Ostrava, GS. Drahomíra Pavelková, cựu Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tomas Bata, GS. Ivan Zelinka, giảng viên Đại học Kỹ thuật Ostrava, GS. Jana Hančlová, Phó Trưởng khoa Khoa kinh tế Đại học kỹ thuật Ostrava…

Về phía TDTU, có sự hiện diện của TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC, TS. Đồng Sĩ Thiên Châu, Trưởng khoa Khoa Điện - Điện tử, TS. Phạm Văn Huy, Trưởng khoa Khoa công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Gia Đường – Quyền Trưởng khoa Khoa Tài chính - Ngân hàng, TS. Đỗ Thị Thanh Nhàn - Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng,  cùng các Tân nghiên cứu sinh, Tân tiến sĩ Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich, cùng người thân và sinh viên quan tâm đến chương trình đã đến tham dự sự kiện quan trọng này.

Năm nay (2022), Trung tâm đã nhận hơn 40 đơn đăng ký và sau khi xét tuyển, thi tuyển, có 25 nghiên cứu sinh (NCS) được nhận vào năm học 2022/2023 ở 3 Trường đối tác: ĐH Tomas Bata, ĐH kỹ thuật Ostrava, ĐH hóa công nghệ Praha. Buổi lễ cũng là cơ hội để vinh danh 09 NCS: Nguyễn Kiều Tam, Nguyễn Hồng Nhu, Trần Thanh Nam, Nguyễn Thị Phương Trâm, Hà Duy Hưng, Bùi Quang Thịnh, Nguyễn Ngọc Long, Huỳnh Lê Tấn Tài, Nguyễn Thành Long đã hoàn thành Chương trình đào tạo và được GS V. Snasel, Hiệu trưởng ĐH kỹ thuật Ostrava, ngài Đại sứ J.E. Hynek Kmonicek và TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC trao bằng và chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ H. Kmonicek, chúc mừng các nghiên cứu sinh, các tân tiến sĩ đã và đang học tập, nghiên cứu… góp phần vào sự tiến bộ khoa học, công nghệ của nhân loại. Đại sứ nhắn nhủ, dù sau này, các em ở cương vị công tác nào, cũng sẽ nhớ đến ngôi trường mình đã được đào tạo và nhận bằng tiến sĩ, học vị cao nhất của đào tạo đại học. Đặc biệt, Đại sứ chúc mừng sự hợp tác thành công của TDTU với các Trường đại học CH Séc. Đại sứ đã đang và tiếp tục ủng hộ sự hợp tác này. Đại sứ chia sẽ thêm về sư hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học và công nghệ giữa CH Séc với Việt Nam. Sang năm (2023), hãng Auto SKODA, CH Séc sẽ thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Hàng vạn xe ô tô SKODA sẽ được nhập vào Việt Nam và sau đó hãng Auto SKODA sẽ hợp tác với Công ty Thành Công Motor lắp ráp xe này tại Quảng Ninh, Việt Nam.

GS. V. Snasel, chúc mừng các nghiên cứu sinh, tân tiến sĩ có thêm nhiều bài báo, công trình nghiên cứu và mơ ước hơn nữa để khám phá khoa học và công nghệ phục vụ con người.

TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC, đơn vị được Trường Đại học Tôn Đức Thắng, giao nhiệm vụ thực hiện Chương trình hợp tác song phương này cho rằng, thành công của chương trình là ở chỗ chúng ta có thể giải quyết các vấn đề khoa học, kỹ thuật của Việt Nam với sự hợp tác giữa các nhà khoa học, giáo sư của Trường đối tác và các thầy cô của Đại học Tôn Đức Thắng và các Trường đại học khác tại Việt Nam.

TS. Huỳnh Lê Tấn Tài, thay mặt các tân nghiên cứu sinh và tân tiến sĩ, phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lòng tri ân đến các thầy cô đã giảng dạy, hướng dẫn cho mình và cho các bạn đồng môn. TS. Tấn Tài xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của Trung tâm ECC, các bạn đồng nghiệp và người thân trong suốt thời gian học tập của mình và kính chúc Trung tâm thành công hơn nữa.

 

Hoàng Dung

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Khách mời tại buổi lễ.

TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu phát biểu tại buổi lễ.

Mr. J.E. Hynek Kmonicek, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Séc

tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

GS. Vaclav Snasel, Hiệu trưởng Trường Đại học kỹ thuật Ostrava
phát biểu tại buổi lễ.

Trao Quyết định nhập học cho Tân nghiên cứu sinh.

Toàn cảnh trao Quyết định nhập học cho Tân nghiên cứu sinh khoá 2022-2026.

 

Toàn cảnh Lễ trao bằng tiến sĩ

 

Nghiên cứu sinh, tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và khách mời.

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107