Lễ khai giảng chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức 2 giai đoạn năm học 2016 – 2017 và lễ trao bằng tiến sĩ khóa 1

Chiều ngày 23/11/2016, tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã diễn ra Lễ Khai giảng năm học 2016 - 2017 và Lễ trao bằng Tiến sĩ Khóa 1 Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich giữa Đại học Tôn Đức Thắng với Trường đại học kỹ thuật Ostrava và Trường đại học Tomas Bata.

Tham dự Buổi Lễ có sự hiện diện của Bà Olga Chojnacka - Trưởng phòng lãnh sự Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội; GS. Petr Noskievič - Phó Hiệu trưởng Trường đại học kỹ thuật Ostrava (VŠB – TU Ostrava); GS. Drahomíra Pavelková - Phó hiệu trưởng Trường đại học Tomas Bata (TBU); Lãnh đạo Khoa các Trường đại học từ Cộng hòa Séc; Ban Giám hiệu Đại học Tôn Đức Thắng, lãnh đạo Khoa, Phòng, quý phụ huynh và các Tân Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh.

Phó Giáo sư Nguyễn Thời Trung, Phó Hiệu trưởng TDTU, thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường phát biểu khai mạc, đánh giá tổng thể và chúc mừng sự hợp tác thành công giữa TDTU với các Trường đại học Cộng hòa Séc và mong rằng sự hợp tác này sẽ không ngừng phát triển trong những năm đến.

GS. Petr Noskievič, Phó Hiệu trưởng, Trường đại học kỹ thuật Ostrava và GS. Drahomíra Pavelková, Phó Hiệu trưởng, Trường đại học Tomas Bata đã chúc mừng và trao quyết định nhập học cho  26 Nghiên cứu sinh Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich giữa TDTU với VŠB – TU Ostrava và TBU năm học 2016/2017 ở các chuyên ngành: Điện tử, Máy và thiết bị điện, Năng lượng điện, Công nghệ thông tin, Công nghệ viễn thông, Toán tính và toán ứng dụng, Lý thuyết kết cấu, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh...

Ngay sau Lễ khai giảng là Lễ trao bằng Tiến sĩ cho ThS. Dương Ngọc Hiếu và ThS. Nguyễn Hồng Vũ, hai nghiên cứu sinh (NCS) Khóa 1 Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich giữa Đại học Tôn Đức Thắng với Trường đại học kỹ thuật Ostrava bắt đầu từ năm 2013. Hai anh Hiếu, Vũ đã bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ của mình tại Trường đại học kỹ thuật Ostrava vào đầu tháng 11/2016.  

TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu, đơn vị được Đại học Tôn Đức Thắng, giao nhiệm vụ thực hiện Chương trình hợp tác song phương này cho rằng, thành công của chương trình là ở chổ chúng ta có thể giải quyết các vấn đề khoa học, kỹ thuật của Việt Nam với sự hợp tác giữa các nhà khoa học, giáo sư của Trường đối tác và các thầy cô của Đại học Tôn Đức Thắng và các Trường đại học khác tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao bằng, GS. Petr Noskievic tự hào về sự hợp tác đào tạo giữa Trường đại học kỹ thuật Ostrava với Đại học Tôn Đức Thắng và đánh giá cao tính ứng dụng của luận án tiến sĩ và thành tích học tập, nghiên cứu đã đạt được của hai NCS.

Thạc sĩ Dương Ngọc Hiếu  với đề tài Nghiên cứu về các mô hình mạng neuron nhân tạo nhằm ứng dụng vào nông nghiệp Việt Nam. Nội dung bao gồm: a)Ứng dụng mạng neuron để dự báo dòng chảy sông, một bài toán con của bài toán biến đổi khí hậu; b) Ứng dụng mạng neuron để tối ưu hiệu suất lò hơi. Ứng dụng kết quả nghiên cứu tại nhà máy Đạm Phú Mỹ, nhà máy sản xuất phân bón lớn nhất Việt Nam. NCS Dương Ngọc Hiếu trong thời gian học tập đã công bố 7 bài báo quốc tế, trong đó có một bài tạp chí ISI. Ngoài ra có thêm 2 bài trong năm 2016, sử dụng kết quả từ các nghiên cứu của luận án tiến sĩ.

Thạc sĩ Nguyễn Hồng Vũ, với đề tài Nghiên cứu về ngôn ngữ tiếng Việt, Mạng xã hội, các phương pháp để nhận diện thực thể có tên, nén văn bản. Nội dung gồm các điểm chính sau: a) Đề xuất phương pháp để chuẩn hóa các tin nhắn tiếng Việt trên các mạng xã hội; b) Đề xuất mô hình để nhận diện các thực thể trong các tin nhắn tiếng Việt sau khi đã được chuẩn hóa; c) Đề xuất các phương pháp để nén dữ liệu văn bản tiếng Việt và nén văn bản cho mọi ngôn ngữ. NCS Nguyễn Hồng Vũ trong thời gian học tập đã công bố 6 bài báo quốc tế, trong đó có một bài tạp chí ISI. Hiện tại anh đang phát triển tiếp các kết quả từ nghiên cứu để ứng dụng vào lĩnh vực nén hình ảnh, nhận dạng và phân loại ảnh.

GS. Petr Noskievic, Phó Hiệu trưởng Trường đại học kỹ thuật Ostrava đã trang trọng trao bằng tiến sĩ và chúc mừng hai tân tiến sĩ.

Thành công của hai (2) tân tiến sĩ cũng chính là sự thành công nói riêng của Chương trình hợp tác song phương đào tạo này và cũng là sự thành công trong hợp tác quốc tế nhiều năm qua giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng với các trường đại học của Cộng hòa Séc; làm nền móng cho việc hợp tác sâu rộng giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng với nhiều trường đại học hàng đầu khác tại Châu Âu trong những năm đến.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Buổi Lễ : 

khai-giang%202016.2017%20-1.jpg

PGS.TS. Nguyễn Thời Trung, Phó Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu khai mạc


 

khai-giang%202016.2017%20-2.jpg

GS. Petr Noskievič, Phó Hiệu trưởngVŠB – TU Ostravađại diện các trường Đại học tại Cộng hòa Séc bày tỏ niềm vui mừng trước sự hợp tác giáo dục thành công với TDTU

 

khai-giang%202016.2017%20-%203.jpg

GS. Petr Noskievič - Phó Hiệu trưởng, Trường đại học kỹ thuật Ostrava trao quyết định nhập học cho các Nghiên cứu sinh, chuyên ngành: Điện, Điện tử, Công nghệ thông tin, Toán ứng dụng, Xây dựng và Kỹ thuật an toàn lao động

 

khai-giang%202016.2017%20-4.jpg

GS. Drahomíra Pavelková - Phó hiệu trưởng, Trường đại học Tomas Bata trao quyết định nhập học cho các Nghiên cứu sinh, chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh

 

khai-giang%202016.2017%20-5.jpg

Các Nghiên cứu sinh nhập học khóa 2016 – 2017 hiện đang công tác tại Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Bách khoa TP. HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế - Luật,...và các tập đoàn, doanh nghiệp

 

khai-giang%202016.2017%20-6.jpg

 

khai-giang%202016.2017%20-7.jpg

 

khai-giang%202016.2017%20-8.jpg

Hai Tân Tiến sĩ hân hoan cùng Thầy Cô và gia đình, bạn bè

 

khai-giang%202016.2017%20-9.jpg

Tân Tiến sĩ Dương Ngọc Hiếu phát biểu cảm nghĩ

 

khai-giang%202016.2017%20-10.jpg

Tập thể Thầy cô các Trường, các Tân Tiến sĩ và Nghiên cứu sinh chụp hình lưu niệm

 

khai-giang%202016.2017%20-11.png

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107