GS. Václav Snášel, Trường đại học kỹ thuật Ostrava về làm việc và giảng bài cho nghiên cứu sinh Chương trình Sandwich tại Trường đại học Tôn Đức Thắng

Từ ngày 8/4/2017 đến ngày 11/4/2017, Trung tâm hợp tác Châu Âu – Đại học Tôn Đức Thắng đã đón tiếp và làm việc với GS. Václav Snášel, Trưởng khoa kỹ thuật điện – khoa học máy tính, Trường đại học kỹ thuật Ostrava.

Mặc dù chuyến công tác chỉ kéo dài trong 4 ngày, nhưng nhờ sự nhiệt tình, tận tụy của GS. Václav Snášel cùng với sự hỗ trợ, sắp xếp hợp lý từ Trung tâm hợp tác Châu Âu, Giáo sư đã có một chương trình làm việc hiệu quả và thuận lợi với rất nhiều hoạt động xuyên suốt lịch trình.

Hoạt động chính trong chuyến công tác lần này của GS. Václav Snášel là giảng bài cho các nghiên cứu sinh (NCS). Hầu hết các NCS  có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho các buổi học và được GS. Václav Snášel đánh giá cao về tinh thần học tập và  nghiên cứu. Trong suốt 4 buổi học kéo dài từ ngày 8/4/2017 đến ngày 11/4/2017, sự tương tác giữa các NCS và Giáo sư là rất lớn và hoàn toàn chủ động. Kết thúc các buổi học, phần lớn các NCS đều hoàn thành tốt bài thi các môn chuyên ngành. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng hoạt động hướng dẫn các NCS, GS. Václav Snášel cũng đã có thời gian làm việc và trao đổi với các giảng viên hướng dẫn phụ nhằm hoàn thiện các phương án giảng dạy, hướng dẫn phù hợp với điều kiện, năng lực của các NCS trong chương trình.

Cũng trong chuyến thăm lần này, GS. Václav Snášel đã làm việc và trao đổi với lãnh đạo Khoa công nghệ thông tin, Khoa toán - thống kê, Khoa kỹ thuật công trình, Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế INCRETI về các vấn đề hợp tác đào tạo và nghiên cứu.

Chiều ngày 11/4/2017, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi gặp gỡ thân mật với GS. Václav Snášel. Trong cuộc gặp, GS. Lê Vinh Danh đã gửi lời cảm ơn đến GS. Václav Snášel, đồng thời gửi lời chúc mừng đến Giáo sư về việc mới được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường đại học kỹ thuật Ostrava nhiệm kỳ 2017-2021, chính thức nhậm chức vào ngày 1/9/2017. Hai bên khẳng định thắt chặt và đào sâu sự hợp tác giữa hai Trường ở nhiều lãnh vực từ i) Trao đổi sinh viên giảng viên; ii) mở rộng các chương trình liên kết đào tạo; iii) Mở rộng các chuyên ngành đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich; iv) Xây dựng các chương trình hợp tác nghiên cứu kết hợp với doanh nghiệp và v) Mở rộng sự hợp tác song phương thành đa phương với một số trường đại học tại Đông Nam Á. Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, vui vẻ, trong tinh thần thiện chí và mong muốn hợp tác lâu dài của hai bên, một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Đại học Tôn Đức Thắng và Trường đại học kỹ thuật Ostrava.

Tối cùng ngày, GS. Václav Snášel lên đường trở về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng. Trong suốt thời gian công tác tại đây, giáo sư luôn đánh giá cao sự tiếp đón nồng nhiệt và chu đáo từ Nhà trường, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu – TS. Phan Đạo và đội ngũ nhân viên của Trung tâm. Giáo sư cũng bày tỏ hy vọng được quay trở lại thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của GS. Václav Snášel tại Đại học Tôn Đức Thắng:

 

GS-Snasel%201.jpg

GS. Václav Snášel, TS. Ngô Thị Thanh Vân và TS. Phan Đạo tổ chức thi hết môn cho NCS chương trình Sandwich ngành CNTT

 

GS-Snasel%202.jpg

 

 

GS-Snasel%203.jpg

GS. Václav Snášel trao đổi và hướng dẫn luận án tiến sĩ cho các NCS ngành CNTT

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107