Giáo sư Ivan Zelinka, Khoa kỹ thuật điện – khoa học máy tính, Trường đại học Kỹ thuật Ostrava về thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Từ ngày 3/6/2017 đến ngày 8/6/2017, Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) đã phối hợp cùng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI), Đại học Tôn Đức Thắng đón tiếp và làm việc vớiGS.Ivan Zelinka, Khoa kỹ thuật điện – khoa học máy tính, Trường đại học kỹ thuật Ostrava.

Trong chuyến thăm lần này, với vai trò là Phó chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí  Công nghệ tiên tiến và Tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation: JAEC), sáng ngày 05/06/2017, GS.Ivan Zelinka đã có buổi làm việc và trao đổi với Ban biên tập Tạp chí JAEC, lãnh đạo các phòng: Phòng quản lý phát triển khoa học công nghệ (DEMASTED), Phòng điện toán máy tính, Trung tâm hợp tác Châu Âu, để chuẩn bị cho buổi ra mắt của Tạp chí.

Sáng ngày 08/06/2017, Tạp chí JAEC chính thức được ra mắt tại Đại học Tôn Đức Thắng, đây là Tạp chí tiếng Anh online thứ 02 của Trường, xuất bản toàn cầu, có Giấy phép hoạt động báo chí điện tử Số 507/GP-BTTTT, ngày 18/11/2016 của Bộ thông tin-truyền thông. Trường đại học Tôn Đức Thắng là nhà sáng lập, chủ sở hữu duy nhất và là cơ quan chủ quản, trực tiếp xuất bản JAEC. Phát biểu trong buổi ra mắt, GS.Ivan Zelinka - Phó chủ tịch Hội đồng biên tập, người đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của Tạp chí, đã trình bày tôn chỉ, mục tiêu và kế hoạch hoạt động của Tạp chí. Sự ra đời của Tạp chí Công nghệ tiên tiến và Tính toán - JAEC là cột mốc quan trọng trong hoạt động khoa học công nghệ của Đại học Tôn Đức Thắng, khẳng định hướng đi đúng đắn và khả thi của Nhà trường trên hành trình trở thành Trường đại học nghiên cứu trong tương lai.

Chiều ngày 08/06/2017, Giáo sư đã có buổi làm việc với nhóm nghiên cứu MERLIN và Lãnh đạo Khoa điện – điện tử,  Đại học Tôn Đức Thắng. Hai bên đã khẳng định thắt chặt và đào sâu mối quan hệ hợp tác nghiên cứu giữa Khoa kỹ thuật điện, Trường đại học kỹ thuật Ostrava và Khoa điện – điện tử, Đại học Tôn Đức Thắng.

Tối cùng ngày,GS.Ivan Zelinka  lên đường trở về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng. Trong suốt thời gian công tác tại đây, giáo sư luôn đánh giá cao sự tiếp đón nồng nhiệt và chu đáo từ Lãnh đạo Nhà trường, Viện INCRETI và Trung tâm ECC, Giáo sư cũng bày tỏ hy vọng được quay trở lại thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc củaGS.Ivan Zelinka tại Đại học Tôn Đức Thắng:

 

GS-Ivan-Zelinka%201.jpg

GS. Ivan Zelinka hướng dẫn các NCS làm luận án tiến sĩ

 

GS-Ivan-Zelinka%202.jpg

Toàn cảnh Lễ ra mắt Tạp chí JAEC

 

GS-Ivan-Zelinka%203.jpg

GS. Ivan Zelinka, Phó Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí JAEC trình bày tôn chỉ, mục tiêu và kế hoạch hoạt động của Tạp chí

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107