ECC và Đoàn giáo sư Khoa Cơ Khí, Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc làm việc với các đối tác tại Việt Nam

Từ ngày 1/11/2023 đến ngày 8/11/2023, Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC), Trung tâm Bata đã đón đoàn giáo sư Khoa Cơ khí, Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Các thành viên trong đoàn gồm có:

  1. GS. Robert Cep - Trưởng khoa
  2. PGS. Zdenek Poruba - Phó trưởng khoa phụ trách quốc tế hóa và nguồn nhân lực
  3. PGS. Miroslav Mahdal - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa học, nghiên cứu và đào tạo tiến sĩ
  4. GS. Ales Sliva - Phó trưởng khoa phụ trách Phát triển và dự án.

Chiều ngày 1/11 đoàn đến Hà Nội. TS. Phan Trần Hồng Long, cộng tác viên Trung tâm ECC đã ra sân bay đón đoàn và cho đoàn tham quan Hà Nội. Ngày 2/11, TS. Hồng Long đưa đoàn đến thăm và làm việc với Khoa cơ khí Trường Đại học Thủy Lợi, hiện TS. Long đang giảng dạy ở Trường. Hai bên đã trao đổi các cơ hội hợp tác với nhau, Trung tâm ECC hy vọng sẽ có nghiên cứu sinh từ Khoa cơ khí Trường Đại học Thủy lợi, tham gia chương trình đào tạo tiến sĩ của ECC trong năm học đến 2024/2025. Ngày 3/11, TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC và Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Séc tại Hà Nội. Đại sứ H. Kmonicek đã bày tỏ vui mừng và khen ngợi TDTU trong việc hợp tác thành công với các trường đại học Cộng hòa Séc.

Đoàn cũng bày tỏ mong muốn với Đại sứ tiếp nhận những sinh viên tài năng từ các trường đại học Việt Nam, đặc biệt là sinh viên từ TDTU. TS. Phan Đạo, tiếp tục đề nghị Đại sứ và Đại sứ quán hỗ trợ cho các sinh viên, NCS các chương trình hợp tác đào tạo chung được tạo điều kiện thuận lợi khi làm thị thực sang CH Séc.

Tiếp theo chương trình, đoàn đi thăm Vịnh Hạ Long và chiều 5/11 đoàn bay vào TP Hồ Chí Minh. Trong các ngày sau đó, đoàn đã có những buổi làm việc với ECC, Viện Increti, Khoa Điện – Điện tử và Viện công nghệ tiên tiến (IAST). Các bên đã thống nhất xây dựng chương trình liên kết đào tạo 2+2 bậc đào tạo cử nhân ngành cơ khí, ngành cơ điện tử. Trong thời gian đến ECC sẽ trao đổi với Khoa cơ khí xây dựng chương trình đào tạo chung trên cơ sở chương trình đào tạo của Khoa cơ khí và sớm cùng với Viện Increti, Khoa Điện – Điện tử xây dựng Đề án triển khai thực hiện tuyển sinh vào năm học 2024/2025.

Cũng trong dịp này, GS. R. Cep, Trưởng khoa Khoa cơ khí, Đại học Kỹ thuật Ostrava  đã long trọng trao tặng TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU huy chương vàng về những đóng góp cho sự hợp tác giữa Khoa cơ khí với TDTU. Hiệu trưởng TDTU là cựu sinh viên bậc cử nhân và thạc sĩ tại Khoa cơ khí, Đại học kỹ thuật Ostrava. TS. Trần Trọng Đạo trân trọng cảm ơn Khoa cơ khí đã trao tặng huy chương vàng và hứa sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa 2 Trường, đặc biệt là hợp tác với Khoa cơ khí. Lãnh vực cơ khí tự động hóa, điều khiển học, công nghệ in 3D, robot,  là các chuyên ngành cần đẩy mạnh sự hợp tác. Sinh viên từ các ngành này luôn có công ăn việc làm ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Trung tâm ECC, Trung tâm Bata cũng đã tổ chức cho Đoàn đến thăm và làm việc với Học viện hàng không TP. Hồ Chí Minh và hai bên cam kết sớm xây dựng chương trình đào tạo chung ngành Vận tải hàng không.

 

Hình ảnh của đoàn tại Việt Nam:

None
Lãnh đạo Khoa cơ khí ĐH Kỹ thuật Ostrava và TS. Phan Trần Hồng Long, cộng tác viên ECC tại Hà Nội, thăm và làm việc với Khoa cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội (Hà Nội 2/11/2023)
None
TS. Phan Đạo và các GS, lãnh đạo Khoa cơ khí, ĐH kỹ thuật Ostrava với Đại sứ CH Séc H. Kmonicek tại Hà Nội (Hà Nội 3/11/2023)
None
TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng và TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC chụp ảnh lưu niệm cùng các giáo sư Đoàn Khoa Cơ khí Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava
None
None
Buổi làm việc trao đổi về các chương trình liên kết đào tạo giữa Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC), Viện INCRETI, Khoa Điện - Điện tử, Viện công nghê tiến tiến (IAST) Trường Đại học Tôn Đức Thắng

 

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107