Đoàn Giáo sư Khoa Quản trị và Kinh tế, Trường Đại học Tomas Bata, Cộng hoà Séc sang tham dự Hội thảo ICFME 2023 và giảng dạy tại TDTU

Từ ngày 02-09/07/2023 và từ 01-05/08/2023, trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Tomas Bata, Cộng hoà Séc và Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Đoàn Giáo sư Khoa Quản trị và Kinh tế (FaME) của Trường Đại học Tomas Bata đã có hai tuần làm việc ấn tượng tại TDTU.

Đoàn Giáo sư gồm TS. Lubor Homolka - Phó Trưởng khoa và GS. Juraj Sipko, Viện sĩ Viện hàn lâm khoa học Slovakia, GS. kinh tế Khoa FaME, đã giảng bài và hướng dẫn cho các nghiên cứu sinh (NCS) đang tham gia chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức kết hợp giữa 2 Trường. Các bài giảng, thảo luận chuyên đề về tài chính, kinh tế và phương pháp nghiên cứu luôn đem lại cho các NCS những kiến thức mới, ứng dụng và cảm hứng cho việc học tập và nghiên cứu.

Đoàn Giáo sư cũng đã tham dự và góp phần quan trọng vào sự thành công của Hội thảo quốc tế về Quản trị tài chính và Kinh tế 2023 (ICFME, https://icfme2023.tdtu.edu.vn/ ),   được tổ chức vào đầu tháng 7 tại TDTU. TS. Homolka là đồng Chủ tịch Hội thảo và GS. Sipko là 1 trong 3 diễn giả chính của Hội thảo.

Sự hợp tác giữa TDTU và Đại học Tomas Bata không ngừng lớn mạnh, phát triển trong hơn 10 năm qua. Đến nay đã có gần 20 nghiên cứu sinh Việt Nam bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại 6 Khoa của Trường Đại học Tomas Bata. Hiện tại đang có hơn 30 NCS tham gia Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức kết hợp của 2 Trường ở các ngành Kinh tế & Quản tri, Tài chính và Kỹ thuật công nghiệp. Trung tâm Bata tại TDTU được 2 Trường thành lập vào năm 2015 đã góp phần đáng kể vào các chương trình hợp tác đào tạo giữa các trường đại học Cộng hòa Séc và các trường đại học Việt Nam, đăc biệt trong sự hợp tác giữa 2 Trường.

 Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến công tác:

1
TS. L. Homolka và GS. J. Sipko chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo ICFME 2023
1
TS. L. Homolka, Đại học Tomas Bata (CH Séc), đồng Chủ tịch ICFME 2023.

 

1
GS. Sipko chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên và nhà nghiên cứu tại Hội thảo ICFME 2023
1
TS. L. Homolka và các nghiên cứu sinh Chương trình đào tạo tiến sĩ hình thức kết hợp.

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107