Đoàn giáo sư khoa Điện - CNTT, Trường đại học kỹ thuật Ostrava hướng dẫn các nghiên cứu sinh Chương trình sandwich

Từ ngày 7/12 đến ngày 15/12/2015, Đoàn giáo sư khoa Điện - CNTT, Trường đại học kỹ thuật Ostrava (VSB), CH Séc đã đến thăm và làm việc tại TDTU. Trong đợt làm việc lần này, các giáo sư đã có buổi hướng dẫn và trao đổi chuyên môn với các nghiên cứu sinh Chương trình đào tạo tiến sĩ sandwich. Các buổi seminar còn có sự tham gia và góp mặt của các thầy hướng dẫn phụ là các tiến sĩ, giáo sư giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực Điện tử và CNTT.

Suốt quá trình thảo luận và làm việc, các nghiên cứu sinh đã trình bày các chuyên đề nghiên cứu cũng như báo cáo các bài báo gửi đi tham dự Hội thảo AETA 2015 được tổ chức tại TDTU. Ngoài ra các học viên của chương trình cũng nhận được sự tư vấn về cách thức gửi bài nghiên cứu, báo cáo cho các hội nghị quốc tế và những kinh nghiệm khi tham dự các hội thảo này. Các giáo sư của VSB cũng hướng dẫn cụ thể kế hoạch học tập trong những năm tiếp theo cho các nghiên cứu sinh để hoản thành chương trình học của mình.

 

doan-khoa-%C4%90-CNTT-Truong-Os.JPG

PGS. M. Voznak trao đổi với các NCS chuyên ngành Viễn thông

Nhận định về các buổi seminar với các nghiên cứu sinh, giáo sư Miroslav Voznak - Trưởng bộ môn điện tử viễn thông, VSB cho biết: "Tôi rất vui vì các nghiên cứu sinh của tôi đã có các bài báo được đăng tải trên các tạp chí quốc tế và quan trọng là các bạn ấy rất chủ động tìm hiểu về các vấn đề này. Tôi hi vọng năm sau khi tôi quay lại đây, các bạn ấy sẽ tiến bộ hơn và tôi trông chờ vào các bài báo mới của họ". Các giáo sư đều đánh giá cao sự chăm chỉ và chủ động trong học tập của các nghiên cứu sinh Việt Nam. Ngược lại các học viên cũng xây dựng được mối quan hệ gần gũi và thân thiết với các giáo sư trong suốt các buổi học.

doan-khoa-%C4%90-CNTT-Truong-Os%202.JPG

PGS. J. Platos hướng dẫn cho NCS ngành CNTT

Các buổi làm việc trao đổi chuyên môn đã diễn ra vô cũng tốt đẹp và hữu ích. Hiện tại các học viên của Chương trình sandwich tiếp tục học tập và nghiên cứu để hoàn thành lộ trình học tập của mình.

Một số hình ảnh của các buổi học:

 

doan-khoa-%C4%90-CNTT-Truong-Os%203.JPG

 

doan-khoa-%C4%90-CNTT-Truong-Os%204.jpg

 

doan-khoa-%C4%90-CNTT-Truong-Os%205.JPG

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107