Đoàn đại biểu Thành phố Leipzig thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 06/12/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tiếp Đoàn đại biểu Thành phố Leipzig (Cộng hòa liên bang Đức) đến thăm và làm việc. Dẫn đầu Đoàn là TS. Gabriele Goldfuß, Giám đốc Sở ngoại vụ Thành phố Leipzig cùng với lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp lớn của Đức. Về phía TDTU có GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Ngoài ra còn có lãnh đạo các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Lâm Đồng, Gia Lai và An Giang, các địa phương hợp tác toàn diện với TDTU, cùng làm việc để xúc tiến đầu tư từ Leipzig vào địa phương.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo các Tỉnh đã giới thiệu về giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh; các dự án kêu gọi đầu tư; chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của Tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Trong phiên thảo luận của Hội nghị, Chính quyền Tỉnh đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng về các lĩnh vực mà Tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư; giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp về chính sách ưu đãi đầu tư của Tỉnh. Lãnh đạo TP Leipzig, các doanh nghiệp Đức và Hiệp hội công nghiệp – thủ công Leipzig đã bày tỏ hy vọng hợp tác của mình với các Tỉnh và tin tưởng rằng với Văn phòng đại diện của TP Leipzig tại Ngôi nhà Đức ở TP Hồ Chí Minh các bên sẽ sớm gặp lại nhau để trao đổi các chương trình hợp tác.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại TDTU là sự kiện quan trọng, mở ra sự hợp tác giữa TDTU với TP Leipzig, giữa TP Leipzig với các tỉnh, thành phố (Việt Nam) là đối tác thân hữu của nhà trường; Trong đó Trung tâm hợp tác Châu Âu và Trung tâm Bata đóng vai trò quan trọng trong việc mời các nhà đầu tư, doanh nhân nước ngoài từ Cộng Hòa Liên Bang Đức về hợp tác thương mại, đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực tại các tỉnh hợp tác chiến lược với TDTU nói riêng và Việt Nam nói chung, thực hiện thành công các hoạt động tổ chức xúc tiến đầu tư thương mại giữa TDTU với các Tỉnh Gia Lai, Bình Định, An Giang...

Một số hình ảnh từ buổi làm việc:

dai-hoc-leipzig.jpg

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng đoàn Đại học khoa học ứng dụng Leipzig

thanh-pho-Leipzig-2.jpg

TS Gabriele Goldfuß, Giám đốc Sở ngoại vụ Thành phố Leipzig phát biểu cảm nghĩ khi tới thăm TDTU

thanh-pho-Leipzig-3.jpgthanh-pho-Leipzig-4.jpg

Doanh nghiệp Leipzig và Đại biểu các Tỉnh trao đổi về khả năng hợp tác, đầu tư

thanh-pho-Leipzig-7.jpg

Hai bên chụp hình lưu niệm

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107