ĐOÀN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ DOANH NGHIỆP CỘNG HÒA SÉC THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM

Thực hiện chỉ đạo của Hiệu trưởng, Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) và Trung tâm Bata trong thời gian qua đã thăm, gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo nhiều doanh nghiệp Séc; nhằm xúc tiến các chương trình hợp tác giữa TDTU với các doanh nghiêp, trường đại học Séc trong việc hợp tác thương mại và đầu tư vào các Tỉnh Gia Lai, Bình Định, Lâm Đồng, An Giang, Bình Thuận; là các đối tác chiến lược hợp tác toàn diện  của TDTU.

Từ ngày 20/11 đến 27/11, Trung tâm đã mời đoàn 11 doanh nghiệp Séc, Slovakia và Ba Lan, lãnh đạo 3 Trường đại học, đại diện Phòng thương mại và đầu tư Tỉnh Zlin về tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Tỉnh Gia Lai ngày 23/11 được tổ chức tại TDTU; và ngày 26/11 tại Bình Định.

Đến tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Tỉnh Gia Lai ngày 23/11, còn có ông Lukas Musil, Phó Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam và ông Nikl, Trưởng văn phòng đại diện Cục thương mại Cộng hòa Séc tại Tp Hồ Chí Minh.

Trong thời gian đoàn tham gia Hội nghị, đoàn đã đến thăm và làm việc với giám đốc Trung tâm Bata, “Ngôi nhà Séc” tại TDTU.  TS. Phan Đạo đã trao đổi với các thành viên của đoàn nhiều để tài liên quan đến việc hợp tác giữa TDTU, các trường đại học và các doanh nghiệp Séc.  Các bên cũng đã có những trao đổi về về tiềm năng, thế mạnh; các dự án kêu gọi đầu tư; chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của Tỉnh Gia Lai và Bình Định đối với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt đối với các doanh nghiêp Séc.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11,  TS. Phan Đạo, đã trao quà cho GS. Petr Stepanek, với mong muốn Đại học công nghệ Brno, đẩy mạnh sự hợp tác giữa 2 Trường, đặc biệt trong lãnh vực nghiên cứu và đào tạo nghiên cứu sinh hình thức sandwich.

Đây là một nội dung trong chương trình hợp tác toàn diện giữa Đại học TDT nói chung và Trung tâm hợp tác Châu âu nói riêng với Doanh nghiệp nước ngoài và chính quyền địa phương.

Một số hình ảnh về buổi làm việc:

IMG_1267.jpg

Đoàn khách CH SÉC và Chủ tịch Tỉnh Gia Lai (từ trái sang: Mr L. Palyza, GS. Petr Stepanek, Chủ tịch Võ Ngọc Thành, GS. Petr Saha, Dr. Phan Dao và Phó Đại sứ CH Séc Lukas Musil, 23/11).

IMG_1272-1.jpg

TS. Phan Đạo tặng quà cho GS. Petr Stepanek,

Hiệu trưởng Đại học công nghệ Brno.

Binh-Dinh-1.jpg

Ông Lumir Palyza, Phó chủ tịch tập đoàn BR Group và Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định ký kết văn bản hợp tác đầu tư (26/11).

IMG_1310.jpg

Đoàn khách CH Séc tham quan Trung tâm quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành (The International Center of Interdisciplinary Science Education - ICISE), TP Quy Nhơn, Bình Định.

Binh%20DInh.jpg

Đoàn khách CH Séc thưởng thức dừa Bình Định nổi tiếng tại Trung tâm quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), TP Quy Nhơn, Bình Định.

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107