Đoàn Bộ công thương và Đại sứ quán Séc đến thăm Đại học Tôn Đức Thắng và khai mạc triễn lãm nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Tiệp Khắc (1918-2018)

Chiều ngày 13/4/2018, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội phối hợp với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) khai mạc triển lãm “BATA – ZLÍN – TIỆP KHẮC, Dân chủ Masaryk & Thịnh vượng Bata” (BATA – ZLÍN – CZECHOSLOVAKIA, Masaryk’s democracy – Bata’s prosperity) tại TDTU nhân kỷ niệm 100 năm thành lập quốc gia Tiệp Khắc, Cộng hòa Séc (1918-2018). Tham dự triển lãm có ông Vladimir Bartl, Thứ trưởng Bộ công thương Séc, ông David Jarkulish, Tham tán kinh tế Đại sứ quán Séc tại Việt Nam, ông Trần Hiệp Thương, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc và các doanh nghiệp hàng đầu của Séc tháp tùng trong chuyển thăm chính thức Việt Nam từ ngày 10 đến 13/4/2018; về phía nhà trường có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng, TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm Bata, ECC, lãnh đạo các khoa và hàng trăm sinh viên đến tham dự tìm hiều về Tiệp Khắc, Cộng hòa Séc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 13 đến ngày 23/4/2018, với mục đích giới thiệu những cống hiến, thành tựu của Ngài Tomas Garrigue Masaryk, Tổng thống đầu tiên của Cộng hòa Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Séc và Cộng hòa Slovakia), triết gia vĩ đại của Tiệp Khắc; và Ngài Tomas Bata, người được mệnh danh là “Vua giày” thế giới, nhà lãnh đạo, doanh nhân và người đi đầu về cải cách kinh doanh cho Tiệp Khắc. Triễn làm là sự kiện quan trọng, không những góp phần thắt chặt, mở rộng và tăng cường về sự hợp tác giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng với Đại sứ quán Séc, với các Trường đại học Séc mà còn tạo động lực và cơ hội hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ giữa các Viện, Trung tâm của TDTU với các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc, cũng như sự giao lưu giữa các đối tác, doanh nghiệp Việt Nam thân hữu của TDTU với các doanh nghiệp Cộng hòa Séc và thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc, Slovakia.

Sau buổi lễ khai mạc trọng thể, ông Vladimir Bartl, Thứ trưởng Bộ công thương Séc đã giao lưu với sinh viên Trường đại học Tôn Đức Thắng. Có thể nói triển lãm là kết quả của sự hợp tác nhiều năm giữa Đại học Tôn Đức Thắng với Đại sứ quán Séc tại Hà Nội, giữa TDTU với Trường đại học Tomas Bata và hoạt động của Trung tâm Bata.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ công thương và các doanh nghiệp Séc lên đường về Cộng hòa Séc, kết thúc chuyến thăm Việt Nam rất thành công và tốt đẹp.

 

Một số hình ảnh của buổi khai mạc triễn lãm tại Đại học Tôn Đức Thắng:

 

3%20(1).jpg
Khách tham dự mở những tấm tranh đầu tiên mở màn cho buổi triễn lãm

 

 

4%20(1).jpg
Thành phần đại diện lãnh đạo CH Séc nhận hoa từ phía nhà trường

 

 

5%20(1).jpg
Các bạn sinh viên tập trung thưởng thức tranh

 

 

11.jpg
Các bạn HS trường THPT đang tham gia chương trình trải nghiệm 24h của nhà trường hào hứng bên các bức tranh

 

 

6.jpg
Thứ trưởng trao đổi và trả lời một số câu hỏi cho các bạn sinh viên

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107